Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống 1 M sinh ra và lớn lên ở một vùng đất có truyền thống yêu nước với môn...
Câu hỏi :

Tình huống 1

M sinh ra và lớn lên ở một vùng đất có truyền thống yêu nước với môn võ truyền thống độc đáo được nhiều người biết đến tại đây các cậu lạc bộ võ thuật cổ truyền hoạt động sôi nổi với nhiều bạn trẻ tham gia khi bạn bè mời tham gia nhập câu lạc bộ mà cho rằng học võ làm gì cho phí thời gian ngày nay người ta đã có nhiều vũ khí hiện đại rồi.

-Nếu là bạn của m em sẽ nói gì với bạn ấy?

-Em cần làm gì để tránh các biểu hiện đi ngược lại hay thiếu tôn trọng truyền thống quê hương?

Lời giải 1 :

-Nếu là bạn của M, em sẽ khuyên mà không nên nói, chủ quan như vậy. Dù ngày nay có nhiều vũ khí hiện đại nhưng cũng cần học võ để tự bảo vệ mình.

-Em cần quảng bá truyền thống cho mọi người cùng biết. Phê phán, loại bỏ những biểu hiện ngược lại, thiếu tôn trọng truyền thống quê hương.

Lời giải 2 :

`-` Nếu là bạn của `M` em sẽ nói với bạn ấy như sau :

`+` Là bạn còn quá nhỏ mà bạn sử dụng những vũ khí hiện đại sẽ vi phạm pháp luật ở nhà nước và có thể bị ngồi tù hoặc tử hình nếu giết người .

`+` Những vũ khí hiện đại người dân không có thể sử dụng mà có phép của nhà nước hoặc công an thì mới được dùng những vũ khí đó .

`-` Em sẽ cần làm những việc sau để tránh các biểu hiện đi ngược lại hay thiếu tôn trọng truyền thống quê hương

`+` Em sẽ giải thích rõ cho họ biết về những suy nghĩ sai và thiếu tôn trọng về môn võ truyền thống quê hương em

`+` Cần bảo vệ truyền thống quê hương theo một cách đúng đắn và không sử dụng võ để đe doạ những người nói sai về môn võ truyền thống này

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK