Trang chủ Khác Lớp 6 câu chuyện truyền thuyết hay câu truyện truyền thuyết ? câu hỏi 6235807
Câu hỏi :

câu chuyện truyền thuyết hay câu truyện truyền thuyết ?

Lời giải 1 :

Trả lời:

`⇒` Câu chuyện nào hay truyện nào cũng có thể sử dụng. Nhưng quan điểm cho thấy thì câu chuyện Truyền Thuyết là đúng nhất.

`-` "Câu chuyện truyền thuyết" là cách diễn đạt chính xác hơn vì nó kết hợp cả hai khái niệm "câu chuyện" và "truyền thuyết". "Câu chuyện" chỉ đơn giản là một tình tiết hoặc sự kiện được kể lại, trong khi "truyền thuyết" là một câu chuyện có tính chất huyền bí, thường được truyền miệng qua các thế hệ và có nguồn gốc từ thời xa xưa.

`-` "Câu truyện truyền thuyết" cũng có thể được sử dụng, nhưng nó không phổ biến và không chính xác như "câu chuyện truyền thuyết". "Câu truyện" và "truyền thuyết" là hai từ có cùng ý nghĩa, do đó việc sử dụng cả hai từ này trong cùng một cụm từ có thể gây lặp lại và không cần thiết.

`⇔` Vì vậy, "câu chuyện truyền thuyết" là cách diễn đạt chính xác và thông dụng hơn để chỉ một câu chuyện được truyền miệng qua các thế hệ và trở thành một phần quan trọng của văn hóa dân gian.

`#SAD`

 

Lời giải 2 :

Đáp án:+Giải thích các bước giải:

 Câu truyện truyền thuyết chứ không phải là câu chuyện truyền thuyết 

- Vì truyện là tác phẩm nói chung , nhiều hàm nghĩa và cách hiểu tương đối khác nhau

- Chuyện chỉ là sự việc được kể lại 

=> Ta nên dùng câu truyện  truyền thuyết 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK