Trang chủ Khác Lớp 10 Tìm hiểu về Nhạc sĩ Hải Triều( Đồng Nai) : thân thể và sự nghiệp, các tác phẩm nghệ thuật...
Câu hỏi :

Tìm hiểu về Nhạc sĩ Hải Triều( Đồng Nai) : thân thể và sự nghiệp, các tác phẩm nghệ thuật của ông

Lời giải 1 :

Nhạc sĩ Hải Triều

⇒tên :Nông Hải Triều

⇒dân tộc Tày

⇒ sinh năm 1921

⇒Quê:tại xã Lê Lợi, huyện Thanh An, tỉnh Cao Bằng. 

⇒Sự nghiệp:Năm 1940, ông ra Hà Nội học ngành điện đài vô tuyến tại Trường bách nghệ Hà Nội rồi làm việc ở Sở vô tuyến điện Hà Nội. Ông may mắn được làm việc với nhiều người nổi tiếng như ông Huỳnh Văn Nghệ, Bùi Cát Vũ... Theo lịch sử Chiến khu Đ, trận La Ngà là trận đánh giao thông lớn đầu tiên nổi tiếng thời kháng Pháp ở Nam bộ do Huỳnh Văn Nghệ làm chỉ huy trưởng và Bùi Cát Vũ làm chỉ huy phó. Chiến thắng La Ngà làm rúng động cả nước Pháp và thế giới. Tớinăm 1951, nhạc sĩ Hải Triều về chiến khu Việt Bắc và từ đó, ông không có dịp vào Nam. Mãi đến năm 2005, nhân kỷ niệm 10 năm phát sóng Đài PT-TH Đồng Nai, ông mới có dịp trở lại mảnh đất này. Ông không giấu được xúc động khi biết tin bài "Tiếng hát Đồng Nai" được chọn làm nhạc hiệu của Đài: "Thú thật tôi vô cùng xúc động bởi trải qua nhiều năm tháng, bài hát vẫn có một giá trị nhất định.

⇒Các tác phẩm:Cha,mẹ,cành huệ trắng,Yến tiệc,Yêu mẹ,..

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK