Trang chủ Khác Lớp 6 Vì sao đại hội thể duc thể thao dành học học sinh phổ thông việt nam được lấy tên là...
Câu hỏi :

Vì sao đại hội thể duc thể thao dành học học sinh phổ thông việt nam được lấy tên là Hội khỏe Phù Đổng

Lời giải 1 :

Trả lời:

`-` Hội khỏe Phù Đổng là tên gọi của đại hội thể dục thể thao dành cho học sinh phổ thông Việt Nam. Tên gọi này được lấy từ tên của một vị vua trong lịch sử Việt Nam, là vị vua thứ 18 của triều Nguyễn, là vị vua có tên là Gia Long, tên thật là Nguyễn Phúc Ánh.

`-` Vua Gia Long được biết đến là một vị vua thông minh, tài giỏi và rất quan tâm đến việc rèn luyện thể dục thể thao. Ông đã xây dựng và phát triển các môn thể thao truyền thống của Việt Nam như cầu lông, cờ vua, đá cầu, đấu kiếm, đấu vật, bắn cung, bắn súng, chèo thuyền, đua ngựa, đua voi, đá gà, đá bóng, và nhiều môn khác.

`⇒` Với tinh thần và sự quan tâm của vua Gia Long đối với thể dục thể thao, đại hội thể dục thể thao dành cho học sinh phổ thông Việt Nam đã được đặt tên là Hội khỏe Phù Đổng để tôn vinh và kế thừa tinh thần rèn luyện sức khỏe và tinh thần thể thao của vua Gia Long. Tên gọi này cũng mang ý nghĩa khích lệ học sinh phổ thông Việt Nam rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất và tinh thần thông qua các hoạt động thể dục thể thao.

`#SAD`

 

Lời giải 2 :

Đại hội thể dục thể thao dành cho học sinh Việt Nam lấy  tên là Hội khoẻ Phù Đổng vì giúp các em học sinh noi gương theo người anh hùng Thánh Gióng nhỏ tuổi cứu nước

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK