Trang chủ GDCD Lớp 7 A nếu có người xấu theo giõi em nhưng em đang ở chỗ vằng người thì phải làm sao câu...
Câu hỏi :

A nếu có người xấu theo giõi em nhưng em đang ở chỗ vằng người thì phải làm sao

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

A nếu có người xấu theo giõi em nhưng em đang ở chỗ vằng người thì phải làm sao

=> nếu em thì em sẽ tìm nhà dân và xin đứng nhờ trong nhà một lúc nếu người kia bỏ ý định thì nhanh chóng trở về nhà nhưng nếu người ấy vẫn chờ thì phải gọi cho ba mẹ người thân đến đón .

nếu người thân đón rồi người ấy vẫn theo giõi thì báo cho ơ quan công an để tránh nguy hiểm.

Lời giải 2 :

`->`

- Nếu có điện thoại, em sẽ tìm cách liên lạc tới người thân và bật định vị cá nhân và bản đồ để tìm đến nơi đông người

- Nếu không có thiết bị di động bên người, em sẽ di chuyển đến khu vực có nhiều nhà dân hoặc đường quốc lộ lớn, các cửa hàng,... để tìm sự giúp đỡ. Khi đã đến nơi tạm an toàn em sẽ mượn điện thoại của người khác để liên lạc cho người thân. (Không khuyến khích nhờ người lạ đưa về nhà hoặc liên lạc với người thân bị rò rỉ cho người lạ.)

___

Nếu chưa được sử dụng thiết bị di động bên người, nên đi cùng bạn bè để giảm bớt mối lo ngại. 

Để sẵn trong người đồ dùng phòng thân: dao rọc giấy, vật sắc nhọn cứng hoặc chai xịt gây cay mắt (nước hoa, xịt hơi cay, ...)

Khi đã thực sự an toàn bên người thân gia đình, báo cho cơ quan chức năng sớm nhất có thể để tránh sự nghiêm trọng trong tương lai. Nếu phải đi ra ngoài những nơi vắng người trong thời gian gần đó khi chưa được cơ quan chức năng xử lí, hãy nhờ người thân giúp đỡ khi di chuyển.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK