Trang chủ Khác Lớp 6 Em hãy giới thiệu hiểu biết của em về một công trình kiến trúc ở Hà Nội mà em thích...
Câu hỏi :

Em hãy giới thiệu hiểu biết của em về một công trình kiến trúc ở Hà Nội mà em thích nhất

Lời giải 1 :

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hay còn gọi là Lăng Bác, lăng Ba Đình, là một công trình kiến trúc nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tỏ lòng thành kính ngưỡng mộ vị lãnh tụ già của dân tộc.

Lăng gồm ba tầng: Tầng 1 là dãy khán đài bậc thang. Tầng 2 là phần trung tâm với di hài Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt trong lồng kính. Tầng trên là mái lăng hình tam cấp, trên mặt chính có khắc dòng chữ "Chủ tịch Hồ Chí Minh" bằng đá hồng ngọc màu mận chín.

Lời giải 2 :

  Em thích nhất là Sân vận động Mỹ Đình tại Hà Nội.

  Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình có sức chứa 40.192 chỗ ngồi, là trung tâm của Khu liên hợp thể thao Việt Nam. Sân vận động khai mạc vào tháng 9 năm 2003 và cũng là địa điểm chính cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á vào cuối năm, để tổ chức lễ khai mạc và bế mạc cùng với các sự kiện thi chạy điền kinh và đá bóng nam.

  Sân vận động Mỹ Đình được tất cả mọi người coi là công trình thiên về thể thao cực kì đồ sộ, với quy mô, đa năng và hiện đại nhất Việt Nam để phục vụ cho những trận đấu đỉnh cao cho tất cả mọi người trong nước. Sân vận động gồm có 4 khán đài. Sân chính là sân vận động đa chức năng kết hợp thi đấu điền kinh với 8 đường chạy vòng 400 m và 10 đường chạy thẳng 110 m, 2 sân nhảy cao, 2 sân ném tạ, ném lao, ném tạ xích, 2 khu nhảy sào kép, 2 khu nhảy xa kép là điểm đến lý tưởng của các thế vận hội, Seagame khi Việt Nam là nước đăng cai tổ chức.

  Mới đây, một nhóm nhạc mang tên BlackPink để về Việt Nam biểu diễn tại Sân vận động Mỹ Đình, giúp cho bạn bè thế giới biết về công trình này.

  Em rất thích công trình này!

@EasyGirl

Vote 5sao và 1 cảm ơn giúp mih nhen:>

  

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK