Trang chủ GDCD Lớp 8 Giá trị của truyền thống đoàn kết yên thương đùm bọc, truyền thống buất khuất , truyền thống tôn sư...
Câu hỏi :

Giá trị của truyền thống đoàn kết yên thương đùm bọc, truyền thống buất khuất , truyền thống tôn sư trọng đạo,truyền thống nhân nghĩa( làm ngắn dùm cái

Lời giải 1 :

$\color{red}{\text{@RYAN}}$

$ANSWER$

`->` Truyền thống này đề cao tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng và sự chia sẻ yên thương giữa các thành viên trong một cộng đồng

`->` Truyền thống này khuyến khích sự kiên nhẫn, sự kiên trì và sự không chịu khuất phục trước khó khăn

`->` Truyền thống này đề cao sự tôn trọng và biết ơn đối với những người đi trước, những người có kiến thức và kinh nghiệm

`->` Truyền thống này đề cao lòng nhân ái, sự quan tâm và sự giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng

`->` Các giá trị này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một xã hội đoàn kết, văn minh và phát triển

Lời giải 2 :

    - Đoàn kết yên thương đùm bọc: Truyền thống này khuyến khích sự đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng. Nó tạo ra một môi trường xã hội ấm áp, nơi mọi người chia sẻ và chăm sóc lẫn nhau, tạo ra một cộng đồng mạnh mẽ và đoàn kết.

    - Buất khuất: Truyền thống này khích lệ sự kiên trì, quyết tâm và không chịu khuất phục trước khó khăn. Nó khuyến khích mọi người vượt qua thử thách và khó khăn, đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

    - Tôn sư trọng đạo: Truyền thống này đề cao sự tôn trọng và biết ơn đối với người có tri thức và kinh nghiệm. Nó khuyến khích việc học hỏi và nhận thức giá trị của giáo dục, và tôn trọng và tôn sùng những người có kiến thức và kinh nghiệm.

     - Nhân nghĩa: Truyền thống này khích lệ lòng nhân ái và sự quan tâm đến người khác. Nó khuyến khích mọi người chia sẻ, giúp đỡ và đối xử tốt với nhau, tạo ra một môi trường xã hội hòa bình và hạnh phúc.

                                            @namduy91

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK