Trang chủ GDCD Lớp 9 Vì sao pháp luật Việt Nam quy định người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Việt kiều) vẫn thuộc...
Câu hỏi :

Vì sao pháp luật Việt Nam quy định người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Việt kiều) vẫn thuộc cộng đồng dân tộc Việt Nam?

Giúp mình với ạ, mình cảm ơn mng nhiều :33

Lời giải 1 :

Pháp luật Việt Nam quy định người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Việt kiều) vẫn thuộc cộng đồng dân tộc Việt Nam dựa trên một số nguyên tắc và lý do sau đây:

  1. Bảo vệ quyền và lợi ích của người Việt kiều: Việc xác định người Việt kiều là thành viên của cộng đồng dân tộc Việt Nam giúp bảo vệ quyền và lợi ích của họ. Pháp luật Việt Nam thiết lập cơ chế và chính sách đặc biệt đối với người Việt kiều, bao gồm quyền trở về định cư, quyền thừa kế tài sản, quyền tham gia vào các hoạt động kinh tế, xã hội và văn hóa ở Việt Nam.

  2. Giữ liên kết với quê hương: Việt kiều được xem là phần của cộng đồng người Việt Nam, dù sống ở nước ngoài. Qua việc xác định người Việt kiều là thành viên của cộng đồng dân tộc Việt Nam, pháp luật mong muốn duy trì và tăng cường liên kết của người Việt kiều với quê hương, văn hoá, truyền thống và nguồn gốc dân tộc, góp phần vào sự phát triển và đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

  3. Đơn định và quản lý: Xác định người Việt kiều là thành viên của cộng đồng dân tộc Việt Nam cũng giúp quản lý và đơn định công dân Việt Nam sống ở nước ngoài. Pháp luật Việt Nam thường áp dụng các quy định về hồ sơ, đăng ký và giấy tờ chứng minh danh tính để theo dõi và quản lý người Việt kiều, đảm bảo an ninh quốc gia và quyền lợi của người dân.

Lời giải 2 :

Đáp án `+` Giải thích các bước giải `:`

`@` Pháp luật Việt Nam quy định người Việt Nam định cư ở nước ngoài `(` Việt kiều `)` vẫn thuộc cộng đồng dân tộc Việt Nam vì có thể bảo vệ quyền và lợi ích của họ `,` duy trì quan hệ gắn kết và tôn trọng quyền tự do di cư và quyền quốc tịch của công dân `.`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK