Trang chủ GDCD Lớp 8 Em hãy nêu cách rèn luyện phẩm chất về lòng hiếu thảo với bố mẹ của bản thân ( Viết...
Câu hỏi :

Em hãy nêu cách rèn luyện phẩm chất về lòng hiếu thảo với bố mẹ của bản thân ( Viết thành đoạn văn nhỏ 4-5 câu )

Lời giải 1 :

Để rèn luyện phẩm chất về lòng hiếu thảo với bố mẹ, em có thể bắt đầu bằng việc thể hiện sự quan tâm và chia sẻ với họ. Em nên lắng nghe và hiểu ý kiến của bố mẹ, cùng tham gia vào các hoạt động gia đình và giúp đỡ trong công việc nhà. Ngoài ra, em cũng nên biểu lộ lòng biết ơn và tôn trọng bố mẹ bằng cách nói lời cảm ơn và chăm sóc cho họ khi cần thiết. Cuối cùng, em cần luôn giữ tình yêu và sự quan tâm đối với bố mẹ, và không ngại thể hiện tình cảm của mình.

Lời giải 2 :

Để có thể rèn được phẩm chất lòng hiếu thảo với cha mẹ thì ít nhất ta cần có lòng yêu thương người khác, hiểu được hiếu thảo là gì. Mỗi người có một cách hiếu thảo với cha mẹ riêng, nhưng chung nhất vẫn đều là khiến cho bố mẹ cảm thấy vui vẻ hạnh phúc và không gây hại tới bất kì cá nhân hay tổ chức ngoài nào (bất chấp hoạt động trái pháp luật). Vì vậy, khi vẫn còn cha mẹ, hãy cố gắng bày tỏ tình yêu thương tới cha mẹ mỗi ngày, làm những thứ khiến cha mẹ hài lòng, sống chuẩn mực đạo đức để trở thành một người con ngoan, một công dân tốt. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK