Trang chủ GDCD Lớp 9 Trường THCS A chuẩn bị có đoàn kiểm tra đến, nhưng một số học sinh trong lớp vẫn cố tình...
Câu hỏi :

Trường THCS A chuẩn bị có đoàn kiểm tra đến, nhưng một số học sinh trong lớp vẫn cố tình vi phạm nội quy của trường, của lớp, hay xả rác bừa bãi,nói chuyện riêng... `a)` Nhận xét hành vi... `b)` Nếu em là giáo viên, em sẽ làm gì trong tình huống đó ? `c)` Liệt kê những lỗi mà học sinh thời nay hay mắc phải (ít nhất 4 lỗi)

Lời giải 1 :

a, em nhận xét hành vi của các học sinh THCS A là thiếu ý thức trong việc dọn dẹp và làm sạch trường lớp, và nói chuyện riêng trong lớp học.

các có ý thức rất kém khi liên tiếp vi phạm các nội quy mà nhà trường đặt ra , các bạn còn thiếu ý thức tôn trọng thây cô khi nói chuyện riêng trong lớp làm ảnh hưởng đến các bạn khác và vi phạm nội quy nhà trường đặt ra , và không có kỷ luật.

b, Nếu em lầ giáo viên, em sẽ cân nhắc và tuyên truyền cho các bạn không được vức rác bừa bãi phải biết giữ gìn bảo quản cho trường lớp cho các em học sinh lớp dưới  và cân nhắc các bạn không được nói chuyện tự do trong lớp, phải biết giữ im lặng khi giáo viên đang giảng bài nếu học sinh xả rác sẽ phạt theo quy định nhà trường và dọn dẹp đón đoàn thanh tra và giữ nguyên phẩm chất ấy để giữ cho trường lớp sạch sẽ.

c, nói chuyện riêng, nói tục chửi thề

không chia bè chia phái lập nhóm, và không được nói không chơi với bạn này bạn kia 

hay xả rác bừa bãi 

không tuân theo nội quy trường lớp vd: ăn mặc không chỉnh đề quần áo lộn xộn không mặc áo trắng quần xanh.

mang điện thoại lên trường lớp dù không được thầy cô cho phép 

⇒chúc bn có năm học tốt.

Lời giải 2 :

`a)` Hành vi của các học sinh của trường THCS A thiếu kỷ luật , không tôn trọng nhà trường khi có đoàn kiểm tra về và cần phải sửa đổi.

`b)` Nếu em là giáo viên, em sẽ nhắc nhở về hành vi sai của các học sinh này. Là `1` học sinh phải biết tuân thủ quy định của nhà trường , phải biết giữ ý thức khi có đoàn điểm tra về và không nên vi phạm dù đoàn kiểm tra có về hay không.

`c)` Những lỗi sai :

`-` Nói chuyện riêng trong giờ

`-` Xả rác, vứt rác bừa bãi

`-` Quay cóp trong các giờ kiểm tra

`-` Mang điện thoại, thiết bị điện tử lên trường

`-` Chửi tục, ăn nói không lễ phép

#haidang2907

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK