Trang chủ GDCD Lớp 9 Thảo luận về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, có ý kiến cho rằng:...
Câu hỏi :

Thảo luận về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, có ý kiến cho rằng: 4 yếu tố nhanh, nhiều, tốt, rẻ có mâu thuẫn với nhau. Em có đồng tình với ý kiến đó không? Tại sao? Theo em, để học tập có năng suất, chất lượng, hiệu quả học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?

Lời giải 1 :

Em không hoàn toàn đồng ý với ý kiến đó. Theo em, các doanh nghiệp khi mới sản xuất hoặc cho ra một sản phẩm nào đó mới nên giảm giá để những người khác biết, sau đó dần dần tăng lên để ổn định mức độ thu nhập. Đồng thời em cũng không hoàn toàn đồng ý với ý kiến nhanh, bởi vì đối với những đối tác thương mại lớn, chuyện làm nhanh mà không xảy ra bất cứ sai sót nào là một chuyện tương đối khó. Và nếu làm nhanh, xác xuất làm sai sẽ khá cao nên nhanh không nên áp dụng vào các ngành công việc hiện nay. Theo em, những yếu tố đó có vẻ khá mâu thuẫn nhưng đối với người có đầu óc kinh doanh tốt thì đó có thể là một câu chuyện hoàn toàn có thể thực hiện được. Theo em, để việc học tập đạt 4 năng suất, học sinh cần học chắc kiến thức, vận dụng nhiều lần với mật mật độ phù hợp.

 

Lời giải 2 :

`-` Em đồng tình với ý kiến trên .

`-` Vì trong ngành công nghiệp có rất nhiều mâu thuẫn về thực tiễn nó mang lại tầm ảnh hưởng rất cao . Nên những đồ mà rẻ , tốt chất lượng cao nó không hề tốt như ta nghĩ , mà mang lại phiền mụi khi làm việc . Theo em nghĩ , những đồ tốt luôn có sự nỗ lực cần cù của người làm , chỉ có tiền tài hơn đắt hơn mấy cái đồ không tốt .

`-` Theo em , bài học cần thiết là nên cẩn trọng hơn trong cuộc sống xã hội khi có đồ không rõ nguồn gốc và rẻ , vì nó mang lại nhiều nguy hiểm mà ta không thể lường trước được , nên thế em cần học nhiều hơn để có kinh nghiệm ra XH dễ dàng hơn .

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK