Trang chủ GDCD Lớp 9 Khi nhận xét về Hồ chí minh , một nhà báo Mĩ đã viết "sức mạnh vĩ đại của cụ...
Câu hỏi :

Khi nhận xét về Hồ chí minh , một nhà báo Mĩ đã viết "sức mạnh vĩ đại của cụ Hồ là ở chỗ cụ vẫn sống như những người Việt Nam bình thường.Cụ đã khước từ những ngôi nhà đồ sộ , những bộ quân phục của các thống chế , những ngôi sao của các đại tướng . Trong cả một đời , tuy quan hệ với nhiều người phương Tây đầy quyền uy , nhưng cuh đã chọn con đường khác hẳn con đường của họ...".lời nhận xét trên nói lên phẩm chất nào của Bác?

Lời giải 1 :

Lời nhận xét trên nói lên phẩm chất giản dị, yêu nước , không kiêu ngạo dù có quan hệ rất nhiều với người phương Tây đầy uy quyền Bác cũng là một người dũng cảm, kiên cường, biết sống một cách tự lập khó theo ai.

#Mia

Lời giải 2 :

Lời nhận xét bên trên đã thể hiện Bác là một người có tấm lòng vị thả khi dành cả một đời hết lòng vì nước vì dân, Bác là một người dũng cảm, kiên cường, biết sống một cách tự lập khó theo ai

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK