Trang chủ GDCD Lớp 8 Sau khi học xong bài 14 lớp 8 về phòng chống HIV AIDS có ý kiến cho rằng HIV AIDS...
Câu hỏi :

Sau khi học xong bài 14 lớp 8 về phòng chống HIV AIDS có ý kiến cho rằng HIV AIDS là một tệ nạn xã hội nêu quan điểm và suy nghĩ của em

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Sau khi học xong bài 14 lớp 8 về phòng chống HIV AIDS có ý kiến cho rằng HIV AIDS là một tệ nạn xã hội nêu quan điểm và suy nghĩ của em là:

Theo em HIV/AIDS không phải là tệ nạn xã hội mà đây là một loại bệnh, một loại bệnh nguy hiểm mà bất kì ai cũng có thể nhiễm phải. Hai nguyên nhân chính làm lây lan HIV do tiêm chích ma túy và quan hệ tình dục không an toàn. Hai nguyên nhân này lại gắn với hai tệ nạn xã hội ma túy và mại dâm nên mọi người nhìn nhận HIV/AIDS như một tệ nạn xã hội và có thái độ kỳ thị, phân biệt đối xử với những người nhiễm phải.  Khi nhiễm HIV, nếu được chăm sóc, điều trị cùng với các liệu pháp tinh thần, thể thao và làm việc hợp lý thì thời gian nhiễm kéo dài tới 10-20 năm mới trở thành bệnh nhân AIDS. 

 

Lời giải 2 :

Theo quan điểm và suy nghĩ của mình, HIV/AIDS không là một tệ nạn xã hội mà là một căn bệnh mạn tính. Điều này có nghĩa là ảnh hưởng đến sức khỏe của cá nhân mắc phải mà còn gây ra những tác động rộng rãi đến cộng đồng và xã hội. HIV/AIDS không chỉ gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, nó còn tác động đến các khía cạnh kinh tế, xã hội và tâm lý của người bị ảnh hưởng. Nó có thể gây ra sự phân biệt đối xử, cô lập và kỳ thị đối với những người mắc phải, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và cơ hội phát triển của họ. Ngoài ra, HIV/AIDS cũng tạo ra những gánh nặng tài chính và tâm lý cho gia đình và xã hội. Vì vậy, việc phòng chống HIV/AIDS không chỉ là một nhiệm vụ y tế mà còn là một trách nhiệm xã hội. Chúng ta cần tăng cường nhận thức, giáo dục và giúp đỡ cho cộng đồng để ngăn chặn sự lây lan của HIV/AIDS và đảm bảo quyền lợi và sự công bằng cho những người bị ảnh hưởng.....

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK