Trang chủ GDCD Lớp 9 Theo quy định pháp luật, loại tranh chấp đất đai nào dưới đây bắt buộc phải giải hòa tại UBND...
Câu hỏi :

Theo quy định pháp luật, loại tranh chấp đất đai nào dưới đây bắt buộc phải giải hòa tại UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất tranh chấp trước khi khởi kiện ra Tòa án? A. Tranh chấp ai là người có quyền sử dụng đất B. Tranh chấp về giao dịch liên quan đến quyền sử dụng đất C. Tranh chấp về thừa kế quyền sử dụng đất

Lời giải 1 :

Đáp án: A

Giải thích:

- Đối với tranh chấp ai là người có quyền sử dụng đất mà chưa được hòa giải tại UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất tranh chấp theo quy định thì được xác định là chưa có đủ điều kiện khởi kiện vụ án.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Chọn A là đáp án đúng.

Giair thích :Hiện nay, chỉ tranh chấp về việc xem ai là người có quyền sử dụng đất (là chủ thửa đất) thì mới phải bắt buộc hòa giải tại UBND cấp xã nơi có đất

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK