Trang chủ GDCD Lớp 9 Thời gian qua có tổ chức cuộc thi về "mái ấm gia đình " -Để thể hiện tự hào và...
Câu hỏi :

Thời gian qua có tổ chức cuộc thi về "mái ấm gia đình "

-Để thể hiện tự hào và tinh thần trách nhiệm của gia đình em hãy trình bày suy nghĩ và hành động của mình về vấn đề trên

Lời giải 1 :

Vấn đề về gia đình hiện nay khá phức tạp ! Có những gia đình tan vỡ hạnh phúc vì chia ly nhau ; có những gia đình thì bố mẹ hay cáu kỉnh , mắng chửi con cái dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực ; có những gia đình hằng ngày luôn nhìn nhau với những ánh mắt ghét bỏ ; ... Vậy câu hỏi đặt ra là : Làm thế nào để xây dựng một mái ấm gia đình trọn vẹn ? Có những người đã cố gắng thử làm những việc để gắn kết mọi người trong gia đình mình lại với nhau nhưng đều không thành . Theo em , để có một mái ấm gia đình trọn vẹn thì trước hết cần có lòng yêu thương chân thành từ các thành viên trong gia đình , một gia đình chứa đựng những thứ giả tạo thì không phải là một gia đình có hạnh phúc . Gia đình hạnh phúc đôi khi chỉ là những thứ đơn giản là ăn một bữa cơm cùng nhau , cùng nhau nấu ăn hay chỉ là xem ti vi cùng nhau . Thời gian qua có tổ chức cuộc thi về " mái ấm gia đình "rất thiết thực. Em nghĩ gia đình cần có tình thương mới là gia đình có hạnh phúc . Tuy không thể trọn vẹn nhưng nếu được gia đình ủng hộ , tin yêu tất nhiên ta đã có hạnh phúc . Chúng ta cần có những hành động vun vén hạnh phúc gia đình . Nhà là nơi ta để về !

#chuchoctot#

Lời giải 2 :

`+` Tôi rất tự hào và có tinh thần trách nhiệm cao đối với "mái ấm gia đình". Đối với tôi, mái ấm gia đình không chỉ là một nơi để sống, mà còn là nơi truyền đạt những giá trị, tình yêu và sự chăm sóc. Vì vậy, tôi luôn coi đây là một trách nhiệm quan trọng của mình.
`+` Suy nghĩ của tôi về "mái ấm gia đình" là tạo ra một môi trường ấm cúng, hạnh phúc và thân thiện. Tôi luôn cố gắng tạo điều kiện cho tất cả thành viên trong gia đình được trao quyền tự do biểu đạt ý kiến và cảm xúc của mình một cách thoải mái. Tôi tin rằng việc lắng nghe và tôn trọng nhau là cách tốt nhất để xây dựng một môi trường gia đình tốt đẹp.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK