Trang chủ Lịch Sử Lớp 4 Giới thiệu nhân vật lịch sử Ngô Quyền Nhanh và đúng đc ctrlhn câu hỏi 6183151
Câu hỏi :

Giới thiệu nhân vật lịch sử Ngô Quyền Nhanh và đúng đc ctrlhn

Lời giải 1 :

$-$ Ngô Quyền sinh ngày 12 tháng 3 năm Đinh Tỵ (năm 897) ở ấp Đường Lâm, Ba Vì, Hà Nội.

$-$ Cha là Ngô Mân làm chức châu mục Đường Lâm, còn mẹ ông là bà họ Phạm.

$-$ Ngô Quyền thông minh, văn võ song toàn, được Dương Đình Nghệ gả con gái là Dương Thị Ngọc và cho cai quản đất Ái Châu (Thanh Hóa)

$-$ Nhà Hán có con là Vạn Vương Hoằng Thao, đưa quân  sang xâm lược nước ta, Ngô Quyền  đã nhanh  chóng tập hợp lực lượng, đem quân giết tên phản bội là Kiêu Công Tiễn và đón đánh  quân Nam Hán.

$-$ Để đánh thắng quân Nam Hán, lợi dụng  thủy triều lên xuống ông cho bố trí một trận địa cọc nhọn bịt  sắt, cắm xuống lòng  sông  Bạch Đằng.

$-$ Khi chiến  thuyền  của giặc hùng hổ tiến vào sông Bạch Đằng, quân ta nhử cho giặc vượt qua trận địa cọc, đợi cho nước  thủy triều xuống, đánh trước mặt và hai bên bờ sông làm cho thuyền giặc tháo chạy  va vào cọc nhọn bịt sắt  bị đắm chìm gần hết. 

$-$ Sau chiến thắng  vang dội  trên sông Bạch Đằng, Ngô Quyền  lên ngôi vua, đóng đô ở Cổ Loa (Hà Nội), mở ra một kỷ nguyên mới dựng nền độc lập tự chủ, tức là đặt nền móng  cho một quốc gia độc lập.

$-$ Ngô Quyền làm vua  từ năm 939 đến 944 thì mất.

$@nguyendiepphuong59391$ 

 

Lời giải 2 :

Giới thiệu nhân vật lịch sử Ngô Quyền 

Ngô Quyền  sinh năm 898 , mất năm 944 quê ở Đường Lâm , Ba Vì (Hà Nội hiện nay) . Ông  con trai của quan  mục Đường Lâm là  Ngô Mân , sau trở thành bộ tướng và con rể của Tiết độ sứ Tĩnh Hải  quân Dương Đình Nghệ (931-937) , được giao cai quản Ái Châu (Thanh Hóa hiện nay) 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK