Trang chủ GDCD Lớp 9 Ngày nay thanh thiếu niên, học sinh thường thần tượng các ca sĩ, diễn viên để ngưỡng mộ và sẵn...
Câu hỏi :

Ngày nay thanh thiếu niên, học sinh thường thần tượng các ca sĩ, diễn viên để ngưỡng mộ và sẵn sàng nói xấu tổ quốc.Em hãy nêu suy nghĩ về việc lm của các bạn học sinh trên?Vì sao ?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Theo em hành vi của các học sinh là sai vì : đúng là chúng ta có quyền được học hỏi, giao lưu, tham gia các hoạt động của các quốc gia trên khắp thế giới để giúp cho đất nước của chúng ta ngày càng giàu mạnh, phát triển hơn.Tuy nhiên, một số bạn trẻ ngày nay lại hiểu sai lệch,lợi dụng điều này để thần tượng ngưỡng mộ ca sĩ, diễn viên đến mức phải chi một số tiền lớn chỉ để nhận được sự chú ý từ họ.Những bạn học sinh này sẵn sàng làm tất cả mọi thứ vì thần tượng của mình như ăn mặc, tính cách, đua đòi theo bạn bè, học hành ngày càng sa sút,yếu kém,....Có bạn vì thần tượng của mình mà ủng hộ, nói xấu dân tộc Việt Nam ta, không biết ơn, trân trọng đến những việc làm của cha ông đi trước, ủng hộ thần tượng và coi ông cha ta là giặc .Nếu như không có các biện pháp khuyên ngăn hay xử lý từ gia đình, trường học, có thể sẽ dẫn đến các hậu quả xấu sau này.....

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Sự phát triển văn hoá, giải trí, xã hội hiện nay ở cả trong nước và quốc tế hiện nay góp phần làm cho đời sống tinh thần của con người ngày càng trở nên phong phú. Tuy nhiên, mặt trái của sự phát triển ấy lại là thái độ, nhận thức và cả những hành động chưa đúng mực của con người. Một trong số đó là hiện tượng fan cuồng thần tượng. Hiện tượng này rất nguy hiểm và mang tới nhiều hệ luỵ cho nền văn hoá cũng như đạo đức con người, đạo đức xã hội.

Có thể chắc chắn rằng, những người được coi là thần tượng không hề muốn có fan cuồng, và bản thân những fan cuồng không nghĩ rằng mình đang cuồng thần tượng một cách mù quáng. Chỉ cho đến khi những sự việc đáng tiếc xảy ra từ hiện tượng fan cuồng như nghệ sĩ tự tử, trầm cảm, bỏ nghề,... ta mới thấy những hệ lụy đáng tiếc của cuồng thần tượng. Bản thân những người là thần tượng như ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên,... rất sợ các fan cuồng, bởi fan cuồng có thể bất chấp làm bất cứ điều gì liên quan đến thần tượng của mình. Không chỉ can thiệp, hay soi mói vào đời sống cá nhân, thậm chí một số fan cuồng còn dùng những hành động "bạo lực" bằng ngôn ngữ và hành động để bảo vệ thần tượng. Một phần do họ quá yêu mến thần tượng, không làm chủ được ý nghĩ của mình, hơn nữa nhận thức còn nông cạn. Phần lại do họ bị công kích từ nhiều phía, từ các anti fan, từ "truyền thông bẩn", đáng tiếc rằng họ làm vậy chỉ có hại cho chính mình và thần tượng của mình. Có người vì fan cuồng mà trầm cảm, sợ hãi không dám gặp fan, có người vì làm fan cuồng mà quên đi bản thân mình, fan cuồng giống như một con sâu đục thân trong làng giải trí.

Để ngăn chặn hiện tượng cuồng thần tượng, trước tiên, bản thân người làm fan phải ý thức được hành động, lời nói của mình, những người xung quanh và xã hội cũng phải chung tay để tuyên truyền, giáo dục về tác hại của fan cuồng thần tượng.

phuongthanh53008

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK