Trang chủ GDCD Lớp 7 Mỗi khi có tiền, Hùng nghĩ đến rất nhiều thứ mình thích và tìm cách mua ngay để tiêu hết...
Câu hỏi :

Mỗi khi có tiền, Hùng nghĩ đến rất nhiều thứ mình thích và tìm cách mua ngay để tiêu hết số tiền đang có. a. Em có suy nghĩ gì về vc làm của Hùng ? b. Nếu em là bạn của Hùng, em sẽ làm gì ?

Lời giải 1 :

`\bb a.`

`-` Em có suy nghĩ về việc làm của Hùng là Hùng đang sử dụng số tiền một cách hoang phí. Không có mục đích và kế hoạch chi tiêu. Điều đó có thể khiến cho Hùng rơi vào lối sống khoáng đãng (lãng phí). Từ đó làm cho Hùng càng "lún sâu" vào lối sống ấy và không dứt ra được. Nếu không có tiền để mua những thứ mình thích, Hùng có thể làm các việc xấu để có tiền thỏa mãn yêu cầu mua đồ của mình. 

`\bb b.`

Nếu em là bạn của Hùng, em sẽ khuyên bạn nên tiết kiệm tiền dành cho trường hợp thật sự cần. Mua thứ cần mua và hạn chế mua thứ mình thích. Đặt ra những mục đích chi tiêu hợp lý. Thay vì tiêu sài hoang phí mà ta hãy chi tiêu hợp lý để Hùng có một khoảng tiền nhỏ phòng thân khi cần thiết. 

Lời giải 2 :

`a)` Theo em, việc Hùng luôn tiêu tiền một cách bừa bãi như vậy thật sự rất lãng phí. Thay vì luôn nghĩ cách để tiêu hết số tiền ấy thì Hùng nên học cách tiết kiệm, để dành tiền phòng các trường hợp khẩn cấp cần đến tiền.
`b)` Nếu em là bạn của Hùng, em sẽ cố gắng khuyên bảo Hùng để tích trữ tiền đề phòng hoặc sử dụng tiền vào mục đích đúng đắn ( ví dụ: đóng quỹ từ thiện ). Vì bây giờ ở độ tuổi chưa làm ra tiền nên chúng ta cần học cách quý trọng đồng tiền và công sức người khác làm ra.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK