Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 2. Hiện nay có một số bạn học sinh rất lười học, khi làm bài kiểm tra thì quay...
Câu hỏi :

Câu 2. Hiện nay có một số bạn học sinh rất lười học, khi làm bài kiểm tra thì quay cóp xem bài bạn hoặc xem tài liệu. Em có suy nghĩ gì về việc làm trên?

Câu 3: Tình huống:

Bản tính thông minh, chăm chỉ, nhưng vì nhà nghèo nên mới học hết lớp 6 Hoàng đã phải nghĩ đến chuyện thôi học, ở nhà lao động để kiếm sống. Nhưng rồi, được cô giáo và một số bạn bè ở lớp khuyên nhủ, Hoàng đã bỏ ý định thôi học.Vì có lòng quyết tâm, với tính chăm chỉ được rèn từ nhỏ, Hoàng đã vừa đi học vừa lao động phụ giúp bố mẹ. Hoàng không những không phải bỏ học, mà còn trở thành học sinh giỏi của lớp 7B.

1. Hoàng đã thực hiện tốt quyền và bổn phận gì của trẻ em? Em hãy chỉ ra đâu là sự quan tâm của cộng đồng đối với Hoàng?

2. Em hãy nêu những quyền và bổn phận của trẻ em

3. Em học tập được những đức tính nào của Hoàng.

Lời giải 1 :

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nguyên nhân chủ quan là do ý thức học kém, lười học ở một số bộ phận học sinh vẫn muốn được điểm cao mà không muốn học, còn nguyên nhân khách quan là do đề thi dài và khó, áp lực thành tích từ thầy cô, cha mẹ... Điều này đã để lại hậu quả khôn lường, ảnh hưởng đến tận tương lai sau này của các học sinh. Tiêu cực trong thi cử sẽ tạo thói quen xấu, học sinh không có kiến thức, ảo tưởng về học lực và thành tích của chính mình. Để khắc phục tình trạng này, bản thân mỗi học sinh cần ý thức học tập chăm chỉ hơn, trung thực, nghiêm túc tuân thủ nội quy thi cử. Bên cạnh đó, gia đình cần quan tâm, không tạo áp lực học hành, thầy cô và nhà trường động viên, không áp lực thành tích và có biện pháp xử lý nghiêm khắc các trường hợp gian lận thi cử. Như vậy, tiêu cực trong thi cử là một hành vi xấu cần đẩy lùi để nâng cao chất lượng đào tạo, học tập của học sinh.

Câu 2 :

1. Hòa thực hiện tốt quyền được học tập và thực hiện tốt bổn phận giúp đỡ gia đình

2. Thông qua bạn Hòa, em nhận thấy, mình có hoàn cảnh còn tốt hơn Hòa rất nhiều lần. Do đó, mình phải biết trân trọng để cố gắng học tập tốt hơn và đồng thời cũng cần phải giúp đỡ bố mẹ vì bố mẹ đã cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho mình được học tập và vui chơi.

3 Em học đc đức tính chịu thương chịu khó của hòa

Lời giải 2 :

câu :

em có suy nghĩ :

đây là việc làm không đúng đắn vì các bạn đang đối trá trong việc học tập ,kiểm tra .khi các bạn lười học khiến bản thân mình không tiếp thu được kiến thức trong học tập để bản thân dốt kém muốn được điểm cao ảo tưởng thành tích hay sáo lực học hành để sau này tương lai của các bạn được thành công bị thu hẹp thiếu kiến thức khi ra đời khiến các bạn trở nên khó khăn ,trắc trở .để khắc phục ta cần: cha không ép buộc áp lực con cái chăm chỉ học tập.

câu 2

1Cố gắng học tập không bỏ ,giúp đỡ cha mẹ khi mình có thể.Sự quan tâm được cô giáo và một số bạn bè ở lớp khuyên nhủ, Hoàng đã bỏ ý định thôi học.

2Trẻ em có quyền được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân. Trẻ em được bình đẳng về cơ hội học tập và giáo dục; được phát triển tài năng, năng khiếu, sáng tạo, phát minh”.

3 là biết giúp đỡ cha mẹ cố gắng học giỏi không phụ lòng cha mẹ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK