Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1: Tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội - Khái niệm có mấy ý? Đó...
Câu hỏi :

Câu 1: Tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội - Khái niệm có mấy ý? Đó là những ý nào? - Tích cực tham gia các hoạt động chính trị xh có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân và đối với xã hội Câu 2: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác Khái niệm có mấy ý? Đó là những ý nào? - Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân và đối với xã hội. Giúp mik nhanh vs ạ mik đg cần gấp. Sos

Lời giải 1 :

Đáp án: 

Câu 1: - Khái niệm tích cực tham gia các hoạt động chính trị có 3 ý. Đó là:

+ Việc xây dựng và bảo vệ Nhà nước, chế độ chính trị, trật tự an ninh xã hội;

+ Những hoạt động trong các tổ chức chính trị, đoàn thể quần chúng

+ Hoạt động nhân đạo, bảo vệ môi trường sống của con người .

- Ý nghĩa :+ Cá nhân, gia đình: Đem lại cho mọi người niềm vui, sự an ủi về tinh thần, giảm bớt những khó khăn về vật chất

+ Xã hội:  Tích cực tham gia hoạt động chính trị – xã hội sẽ thiết lập được quan hệ lành mạnh giữa người với người, phát huy được những truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc góp phần xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Câu 2:-Tôn trọng và học hỏi các dân tộc có 3 ý bao gồm:

+ Tôn trọng chủ quyền, lợi ích và nền văn hóa của các dân tộc.

+ Luôn tìm hiểu, tiếp thu những điều tốt đẹp trong nền kinh tế, văn hóa, xã hội của các dân tộc;

+ Thể hiện lòng tự hào dân tộc chính đáng của mình.

-Ý nghĩa:

+ Xã hội: Tạo điều kiện để nước ta tiến nhanh trên con đường xây dựng đất nước giàu mạnh và phát triển bản sắc dân tộc

+ Cá nhân, gia đình: tạo điều kiện cho mỗi nhân dân được hiểu rõ hơn và học các tôn trọng có cá nhân, tập thể

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Câu 1: Tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội có thể có hai ý nghĩa chính:
1. Tích cực tham gia các hoạt động chính trị: Đây là việc tham gia và đóng góp vào các hoạt động chính trị của xã hội, bao gồm việc bỏ phiếu, tham gia các cuộc biểu tình, tham gia các tổ chức chính trị, và tham gia vào các quyết định chính trị.
2. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội: Đây là việc tham gia và đóng góp vào các hoạt động xã hội như công tác từ thiện, tình nguyện, và các hoạt động cộng đồng khác.

Câu 2: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác có thể có hai ý nghĩa chính:
1. Tôn trọng các dân tộc khác: Đây là việc tôn trọng và đánh giá cao các giá trị, văn hóa, truyền thống và quyền tự trị của các dân tộc khác. Điều này bao gồm việc không phân biệt đối xử, không kỳ thị và không phân biệt đối xử dựa trên nguồn gốc dân tộc.
2. Học hỏi từ các dân tộc khác: Đây là việc học tập và lấy cảm hứng từ các giá trị, truyền thống, kiến thức và kinh nghiệm của các dân tộc khác. Việc học hỏi từ các dân tộc khác giúp mở rộng kiến thức, tăng cường sự đa dạng và sáng tạo, và thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác có ý nghĩa quan trọng đối với bản thân và xã hội:
- Đối với bản thân: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác giúp bản thân hiểu rõ hơn về sự đa dạng và sự phong phú của thế giới, khám phá và phát triển các giá trị cá nhân, và xây dựng tư duy linh hoạt và mở rộng.
- Đối với xã hội: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác giúp xây dựng một xã hội đa văn hóa, đa dạng và hòa bình. Việc tôn trọng và học hỏi từ các dân tộc khác giúp tạo ra môi trường sống và làm việc tích cực, thúc đẩy sự hòa nhập và tương tác xã hội, và xây dựng một cộng đồng toàn cầu đoàn kết và phát triển.

@Thaonguyen0309

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK