Trang chủ GDCD Lớp 9 Chí công vô tử là gì ? Nêu ví dụ về chí công vô tử ? câu hỏi 6112113
Câu hỏi :

Chí công vô tử là gì ? Nêu ví dụ về chí công vô tử ?

Lời giải 1 :

Chí công vô tư ( không phải chí công vô tử nhé ) là : phẩm chất đạo đức của con người, thể hiện ở sự công bằng, không thiên vị một ai, giải quyết công việc theo lẽ phải, ...

Ví dụ: Ông T là cảnh sát giao thông . Khi người thân vi phạm luật giao thông đường bộ thì ông T ,... vẫn phải thực hiện đúng quy định của pháp luật mà không có bất kỳ sự ưu tiên nào. 

#Minhnhat0510

Lời giải 2 :

Chí công vô tử là một nguyên tắc đạo đức trong triết học phương Đông, có nghĩa là làm việc mà không mong đợi bất kỳ sự công nhận hay đền đáp nào. Nó thể hiện tinh thần tự nguyện và không vụ lợi trong việc hướng dẫn và giúp đỡ người khác. Một ví dụ về chí công vô tử có thể là việc một người tình nguyện giúp đỡ những người khó khăn mà không mong đợi bất kỳ lợi ích cá nhân nào từ việc đó.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK