Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1: Về phát huy lòng tự hào truyền thống của dân tộc Việt Nam, em đồng tình hay không...
Câu hỏi :

Câu 1: Về phát huy lòng tự hào truyền thống của dân tộc Việt Nam, em đồng tình hay không đồng tình với những việc làm nào sau đây?Vì sao?

a. Bạn G tích cực tham gia hoạt động thăm hỏi cựu chiến binh trong phong trào của nhà trường.

b. Anh K đăng lên mạng phê phán tình trạng biến tướng trò chơi dân gian thành trò chơi cờ bạc.

c. Bạn K và em trai đã khắc tên của hai anh em lên thành tường của một di tích lịch sử và chụp lại làm kỉ niệm

d. Ông H mắng cán bộ địa phương vì đã can thiệp cào phong tục tập quán của đồng bào dân tộc khi họ ngăn cản con trai mình bắt ép một cô gái về làm vợ.

Giúp meeee

Lời giải 1 :

a, Em đồng tình với việc làm của $G$ vì đã thể hiện được lòng biết ơn đối với các cựu chiến binh đã chiến đấu vì tổ quốc , đất nước của dân tộc Việt Nam . 

b, Em không đồng tình với việc làm  của anh $K$ vì đó là hành vi xuyên tạc , nói trái với sự thật vi phạm pháp luật không gian mạng của đất nước Việt Nam . 

c, Em không đồng tình với việc làm của bạn $K$ và em trai vì đã phá hỏng đồ cổ , di tích lịch sử còn lại đến ngày nay ( hành vi này có thể xử phạt hành chính ) . 

d, Em không đồng tình với việc làm của ông $H$ khi đã xúc pham người thi hành công vụ , người có thẩm quyền . 

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước giải

`-` Em đồng tình với  việc làm `a` vì

`+` Việc làm này của bạn `G` đã phát huy được lòng tự hào truyền thống của dân tộc ta , là một việc làm thể hiện truyền thống " uống nước nhớ nguồn " 

`-` Em không đồng tình với việc làm `b` vì

`+` Việc làm này của anh `G` không những không phát huy được lòng tự hào truyền thống của dân tộc ta mà còn khiến cho trò chơi dân gian mất đi giá trị văn hóa , bị biến tướng thành trò chơi cờ bạc

`-` Em không đồng tình với việc làm `c` vì

`+` Việc làm này của bạn `K` và em trai không những không phát huy lòng tự hào truyền thống  của dân tộc Việt Nam mà còn phá hoại di tích lịch sử

`-` Em không đồng tình với việc làm `d` vì

`+` Việc làm này của ông `H` không những không phát huy lòng tự hào truyền thống của dân tộc Việt Nam mà còn vi phạm pháp luật bởi đây là tình trạng tảo hôn của đồng bào dân tộc thiểu số cần được lên án 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK