Trang chủ Sinh Học Lớp 10 vì sao khi đói nên dùng nhiều thực phẩm chứa nhiều gluxit tại sao hằng ngày phải tiêu thụ thực...
Câu hỏi :

vì sao khi đói nên dùng nhiều thực phẩm chứa nhiều gluxit tại sao hằng ngày phải tiêu thụ thực phẩm protit

Lời giải 1 :

Khi đói, cơ thể cần nhanh chóng cung cấp năng lượng để duy trì hoạt động. Gluxit là nguồn năng lượng dễ dàng tiếp cận và nhanh chóng chuyển hóa thành glucose - chất cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Do đó, khi đói, việc dùng nhiều thực phẩm chứa nhiều gluxit giúp cung cấp nhanh chóng năng lượng cho cơ thể.

Hằng ngày, cơ thể cần tiêu thụ thực phẩm protit để đảm bảo cung cấp đủ các amino acid cần thiết cho quá trình tạo ra các protein trong cơ thể. Protein là một thành phần quan trọng trong cơ thể, tham gia vào việc xây dựng và sửa chữa các tế bào, cung cấp năng lượng, duy trì chức năng của các cơ, mô và hệ thống trong cơ thể. Việc tiêu thụ thực phẩm protit hàng ngày giúp cung cấp đủ các amino acid cần thiết cho cơ thể và duy trì sự phát triển và hoạt động của các cơ quan, mô và hệ thống.

 

Lời giải 2 :

1.bởi vì : Gluxit là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể do bữa ăn của chúng ta ăn nhiều chất bột (gạo). Trong khẩu phần ăn hàng ngày năng lượng do chất đường bột cung cấp chiếm tới 5560%.Nói chung là tinh bột có thể lấp dạ dày và dễ no =))

2. Protid được cấu thành từ các acid amin, là thành phần chính của nhân và các nguyên sinh chất của tế bào.

Có rất nhiều loại Protid khác nhau đóng những vai trò khác nhau và có mặt trong các cơ quan như cơ bắp, máu, bạch huyết, hormone, men, kháng thể.

Chính vì thế, Protid liên quan đến mọi chức năng và hoạt động sống của cơ thể như tuần hoàn máu, hô hấp, sinh dục, các hoạt động về thần kinh,và Protid có khả năng kích thích sự thèm ăn bằng những chế độ ăn khác nhau. Rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa bình thường của các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin và khoáng chất vào trong cơ thể.

mong đc đánh giá 5* =)))))

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK