Trang chủ GDCD Lớp 9 Em Thắng sinh năm 2009 nhưng yêu chị Hân sinh năm 2000. Vậy theo quy định của nhà nước thì...
Câu hỏi :

Em Thắng sinh năm 2009 nhưng yêu chị Hân sinh năm 2000. Vậy theo quy định của nhà nước thì em Thắng và chị Hân có được yêu nhau không?

Lời giải 1 :

- Theo quy định của nhà nước thì em Thắng và chị Hân được yêu nhau nhưng không được kết hôn.

- Vì em sinh 2009 tức bây giờ là 14 tuổi mà theo quy định của nhà nước thì con trai phải đủ 18 tuổi trở nên mới được kết hôn.

Lời giải 2 :

quy định nhà nước ko cấm việc nảy sinh tình cảm giữa thanh,thiếu niên nhưng nếu có các hanh động đi quá chuẩn mực xã hội: người đủ 18 tuổi quanhetinhduc (tự nguyện) với người đủ 13-16 tuổi thì bị phạt từ (3-5) năm  

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK