Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Đặt tình huống : Khi bạn đang ở một mình trong một căn phòng lạ (khách sạn, nhà nghỉ, nhà...
Câu hỏi :

Đặt tình huống : Khi bạn đang ở một mình trong một căn phòng lạ (khách sạn, nhà nghỉ, nhà bạn bè), bỗng thấy cánh cửa mở nhẹ và kèm theo đó là những tiếng kêu "cót két* hoặc có tiếng gõ cửa phòng nhưng khi bạn ra mở cửa thì không thấy ai. Rồi bạn đóng cửa lại, thì âm thanh ấy lại vang lên. Bạn dường như cảm thấy sợ hãi và nghĩ đó là ma. Bạn ngay lập tức rời khỏi căn phòng. Khi vừa mở cửa và rời căn phòng thì cánh cửa lập tức khoá lại và âm thanh càng lớn dần và dường như đang tiếng gần về phía bạn. Sự lo lắng trong người bạn gần như lên đến đỉnh điểm. Nhận thức của bạn càng bộc lộ rõ rệt. Và âm thanh ấy gần như đang ở cạnh bạn ( có thể ), thì bỗng nhiên bạn thấy một người đàn ông đang ở gần đó. Bạn không dám chắc có nên nhờ sự giúp đỡ của người đó không, vì nhìn ông ấy có vẻ đáng nghi. Bạn cảm thấy hối hận vì sự ngu dốt của mình. Trong tình huống này, bạn nên làm gì ?

Lời giải 1 :

Theo tôi chung ta nên không cầu sự giúp đỡ vì (có thể)ông ta là kẻ làm cho bạn đứng tim.Theo tôi chúng ta nên tìm cách thoát ra khỏi chỗ đó nhanh nhất có thể (cửa thoát hiểm)

Lời giải 2 :

$ANSWER$

`->` Trong tình huống này, bạn nên cố gắng giữ bình tĩnh và tìm cách đảm bảo an toàn cho bản thân

`->` Gọi điện thoại cho nhân viên khách sạn hoặc người quản lý nơi bạn đang ở để thông báo về tình huống đang diễn ra

`->` Nếu bạn cảm thấy nguy hiểm và không thể chờ đợi sự giúp đỡ, hãy tìm cách thoát ra khỏi căn phòng

`->` Nếu bạn gặp người đàn ông trong tình huống này, hãy đánh giá tình hình một cách cẩn thận

`->` Sau khi thoát ra khỏi căn phòng, hãy tìm nơi an toàn và gọi cảnh sát hoặc cơ quan chức năng để thông báo về tình huống và nhận sự hỗ trợ

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK