Trang chủ Khác Lớp 6 Tại sao vậy ? Tại sao Chim mỏ sừng và Tê giác trở thành "đôi bạn thân thiết ?Câu hỏi...
Câu hỏi :

Tại sao vậy ? Tại sao Chim mỏ sừng và Tê giác trở thành "đôi bạn thân thiết ?

image

Tại sao vậy ? Tại sao Chim mỏ sừng và Tê giác trở thành "đôi bạn thân thiết ?Câu hỏi vui Bạn có biết: Lợn rừng Chim mỏ sừng và loài vật nào trở thành "đôi bạn

Lời giải 1 :

Tại sao Chim mỏ sừng và Tê giác trở thành "đôi bạn thân thiết ?

Chim mỏ sừng và Tê giác là hai loài động vật có mối quan hệ đặc biệt trong tự nhiên.Chim mỏ sừng là một loại chim thuộc họ Hồng hoàng,có một chiếc sừng trên mỏ.Tê giác là một loài thú lớn , có một hoặc hai chiếc sừng trên mũi.

- Chim mỏ sừng và Tê giác trở thành “đôi bạn thân thiết” vì chúng có lợi cho nhau trong việc tìm kiếm thức ăn và bảo vệ khỏi kẻ thù.

-Chim mỏ sừng có thể bay lên cao để quan sát xung quanh, phát hiện ra những nguồn thức ăn hoặc những con bọ gây hại cho da của Tê giác. 

- Chim mỏ sừng cũng có thể cảnh báo Tê giác khi có kẻ săn mồi tiếp cận.

-Tê giác cung cấp cho chim mỏ sừng một nơi an toàn để đậu và ăn những con bọ trên da của nó.

- Tê giác cũng có thể dùng sừng và chân để bảo vệ chim mỏ sừng khỏi nhưng kẻ xâm nhập vào lãnh thổ của chúng.

Tình bạn của chim mỏ sừng và Tê giác là một trong những ví dụ nổi tiếng về quan hệ cộng sinh giữa hai loài động vật khác nhau. Quan hệ này được gọi là mutualism, tức là cả hai loài đều được hưởng lợi từ nhau. Chim mỏ sừng và Tê giác có thể sống cùng nhau trong nhiều năm, và thậm chí có thể tạo ra những mối liên kết cá nhân.

nếu thiếu gì cho mih xin lỗi

Lời giải 2 :

vì chim mỏ sừng có một cái sừng trên mỏ gần giống như sừng tê giác

Suy ra ngoại hình có thứ giống nhau nên được ví như đôi bạn thân thiết

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK