Trang chủ Khác Lớp 4 Em hãy sắp xếp thứ tự các ý sau thành đoạn văn hoàn chỉnh: A. Thân cọ xù xì, vút...
Câu hỏi :

Em hãy sắp xếp thứ tự các ý sau thành đoạn văn hoàn chỉnh: A. Thân cọ xù xì, vút thẳng trời, cao hai ba chục mét nhưng vững vàng, gió bão không thể quật ngã. Búp cọ dài như thanh kiếm sắc nhọn đâm thẳng vào nền trời xanh. Cây non vừa trồi, lá đã xòa mặt đất. Lá cọ tròn, xòe ra như những chiếc ô, nhiều phiến nhọn dài, trông xa như rừng mặt trời xanh. B. Từ bên kia sông Thao, nhìn về phía núi, rừng cọ quê tôi trải một màu xanh mát trên những ngọn đồi tròn trùng điệp. C. Mỗi khi đi xa, nhớ về quê hương, hiện lên trong tâm trí tôi là những kỉ niệm đẹp của tuổi thơ cũng màu xanh ngút ngàn của rừng cọ, xanh đến mức làm mát dịu cả lòng tôi. D. Nhà tôi, trường tôi nằm trong rừng cọ. Tuổi thơ tôi trôi qua dưới những tán lá cọ xanh ngắt. Ngày ngày , tôi cùng lũ bạn đi học, chơi đùa trong rừng cọ. Không thể đếm được có bao nhiêu tàu lá cọ che nắng, che mưa trên đầu tôi.

Lời giải 1 :

`\color{red}{@tnt}`

Theo thứ tự: `D-B-A-C`

Theo thứ tự từ mở bài `->` thân bài `->` kết bài.

`@` Giúp đoạn văn có nội dung hoàn chỉnh, mạch lạc, không bị rời rạc ý các câu văn.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

$\rightarrow$ $\text{D - B - A - C}$

Nhà tôi, trường tôi nằm trong rừng cọ. Tuổi thơ tôi trôi qua dưới những tán lá cọ xanh ngắt. Ngày ngày,tôi cùng lũ bạn đi học, chơi đùa trong rừng cọ. Không thể đếm được có bao nhiêu tàu lá cọ che nắng, che mưa trên đầu tôi. Từ bên kia sông Thao, nhìn về phía núi, rừng cọ quê tôi trải một màu xanh mát trên những ngọn đồi tròn trùng điệp. Thân cọ xù xì, vút thẳng trời, cao hai ba chục mét nhưng vững vàng, gió bão không thể quật ngã. Búp cọ dài như thanh kiếm sắc nhọn đâm thẳng vào nền trời xanh. Cây non vừa trồi, lá đã xòa mặt đất. Lá cọ tròn, xòe ra như những chiếc ô, nhiều phiến nhọn dài, trông xa như rừng mặt trời xanh. Mỗi khi đi xa, nhớ về quê hương, hiện lên trong tâm trí tôi là những kỉ niệm đẹp của tuổi thơ cũng màu xanh ngút ngàn của rừng cọ, xanh đến mức làm mát dịu cả lòng tôi.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK