Trang chủ GDCD Lớp 9 Theo Báo Bắc Giang điện tử, ngày 10/6/2021 (baobacgiang.com.vn), sau 14 ngày hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-...
Câu hỏi :

Theo Báo Bắc Giang điện tử, ngày 10/6/2021 (baobacgiang.com.vn), sau 14 ngày hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid- 19 tại tỉnh Bắc Giang, chiều 10/6, đoàn giảng viên, sinh viên Đại học Điều dưỡng Nam Định đã hoàn thành nhiệm vụ và chuẩn bị trở về địa phương công tác. Đây là đoàn tình nguyện thứ 4 của các bệnh viện, trường đại học y rời Bắc Giang sau khi hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng, chống dịch. Việc làm của các đoàn y, bác sĩ với tỉnh Bắc Giang thể hiện truyền thống tốt đẹp nào của dân tộc ta dưới đây? A. Đoàn kết, tương trợ. B. Hiếu học, hiếu thảo. C. Yêu nước, đánh giặc. D. Cần cù, siêng năng.

Lời giải 1 :

 `->` `A`

_______________________________________________

`+` Giải thích : 

`->` Trong hoàn cảnh khó khăn, các đoàn y, bác sĩ ở khắp nơi trên cả nước đã tự nguyện đến hỗ trợ phòng chống dịch Covid`-` `19` tại Bắc Giang, góp phần giảm nhẹ gánh nặng cho người dân địa phương nói chung và các y bác sĩ nói riêng. Hành động này không chỉ để thấy tinh thần đoàn kết, tương trợ giữa các địa phương trong cùng một nước, mà còn phản ánh sự tận tâm, trách nhiệm của các y, bác sĩ đối với sức khỏe cộng đồng.

Lời giải 2 :

Theo Báo Bắc Giang điện tử, ngày 10/6/2021 (baobacgiang.com.vn), sau 14 ngày hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid- 19 tại tỉnh Bắc Giang, chiều 10/6, đoàn giảng viên, sinh viên Đại học Điều dưỡng Nam Định đã hoàn thành nhiệm vụ và chuẩn bị trở về địa phương công tác. Đây là đoàn tình nguyện thứ 4 của các bệnh viện, trường đại học y rời Bắc Giang sau khi hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng, chống dịch. Việc làm của các đoàn y, bác sĩ với tỉnh Bắc Giang thể hiện truyền thống tốt đẹp nào của dân tộc ta dưới đây?

A. Đoàn kết, tương trợ.

`B`. Hiếu học, hiếu thảo.

`C`. Yêu nước, đánh giặc.

`D`. Cần cù, siêng năng.

Giải thích: Việc các đoàn y, bác sĩ từ các bệnh viện, trường đại học y tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang thể hiện sự đoàn kết và tương trợ giữa các thành viên trong cộng đồng y tế. Họ đồng lòng và cùng nhau làm việc để giúp đỡ và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng. Đây là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, vì trong những thời điểm khó khăn, sự đoàn kết và tương trợ giữa mọi người là rất quan trọng để vượt qua khó khăn và giúp cho đất nước cùng nhau chiến thắng đại dịch này

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK