Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 2. Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải một số hình ảnh, video...
Câu hỏi :

Câu 2. Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải một số hình ảnh, video quay các em học sinh đánh hội đồng các bạn cùng lớp. Đây là hiện tượng tiêu cực của xã hội đang được mọi người quan tâm . . .

Là một học sinh em hãy suy nghĩ và đề xuất các biện pháp

giúp giảm thiểu hiện tượng tiêu cực trên.

Giúp e voi ạ

Lời giải 1 :

Câu 2. Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải một số hình ảnh, video quay các em học sinh đánh hội đồng các bạn cùng lớp. Đây là hiện tượng tiêu cực của xã hội đang được mọi người quan tâm . . .

Là một học sinh em hãy suy nghĩ và đề xuất các biện pháp giúp giảm thiểu hiện tượng tiêu cực trên. 

• Là một học sinh em có một số  biện pháp giúp giảm thiểu hiện tượng tiêu cực trên như sau :

- Hòa giải với nhau khi có sự bốc đồng , hành động không kiểm soát được bản thân. 

- Nhà trường , giáo viên tích cực giáo dục các học sinh về nhận thức của các em. 

- Kỉ luật nghiêm minh đối với những hành vi bạo lực học đường, xỉ nhục bạn học hoặc có thể đuổi học. 

- Tạo ra một môi trường học tập lành mạnh ,  công bằng , vui vẻcho các bạn học sinh . Tránh gây nên sự ganh ghét , đố kị. 

- Truyền thông , báo đài tích cực quay , lên bài những bài báo lành mạnh , tránh các bài mang tính bạo lực , phim ảnh bạo lực,.. 

- Học sinh cần rèn luyện lại bản thân sự kiên nhẫn, nhường  nhị , nhẫn nại ( do tâm lí  lứa tuổi này các bạn thường bốc đồng , không kiểm soát được hàng vi của bản thân) 

Lời giải 2 :

   Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải một số hình ảnh, video quay các em học sinh đánh hội đồng các bạn cùng lớp. Đây là hiện tượng tiêu cực của xã hội đang được mọi người quan tâm. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do cả hai bên có mâu thuẫn từ trước, việc quản lí học sinh của nhà trường chưa được chặt chẽ, cán bộ lớp và đội ngũ sao đỏ chưa thực sự phát huy được năng lực của mình, gia đình chưa đủ quan tâm đến con em mình trong việc giáo dục và đào tạo, ý thức của mỗi cá nhân chưa tốt dẫn đến mất đoàn kết,... Điều này không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của nạn nhân trong vụ việc bạo lực học đường mà còn gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của nhà trường và cả ngành giáo dục. Là một học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, để nhằm giảm thiểu hiện tượng tiêu cực trên, em xin đề xuất các biện pháp khắc phục như sau: bản thân mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức của mình; nhà trường và phụ huynh cần quan tâm đến con em mình hơn và kết hợp để cùng giáo dục và đào tạo một cách tốt nhất; đội ngũ cán bộ lớp và sao đỏ cần phát huy năng lực của mình tốt hơn; tích cực tuyên truyền về vấn nạn "Bạo lực học đường"; cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc với những trường hợp bắt nạt học đường;...

`@`$\textit{BaooChii}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK