Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1 ( 2,0 điểm) Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là gì? Hãy kể các truyền thống tốt...
Câu hỏi :

Câu 3 càng nhiều ý càng tốt ạ

image

Câu 1 ( 2,0 điểm) Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là gì? Hãy kể các truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mà em biết? Câu 2 ( 4,0 điểm) Hợp tác là gì?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Câu 3 : Trong xu thế hội nhập hiện nay , hợp tác quốc tế là vấn đề tất yếu của mỗi quốc gia, dân tộc trên thế giới. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã và đang trở thành một trong những điển hình của xu thế đó. Bằng vốn hiểu biết của mình, em hãy làm rõ nhận định trên . 

• Trong xu thế hội nhập hiện nay , hợp tác quốc tế là vấn đề tất yếu của mỗi quốc gia, dân tộc trên thế giới. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã và đang trở thành một trong những điển hình của xu thế đó. Đây chính là cơ hội và là cơ sở để Việt Nam có thể phát triển và vươn mạnh hơn trong tương lai và trên thế giới.  Nhờ xu thế này , mà Việt Nam có thêm nhiều bạn quốc tế , được các nước quốc tế  giúp đỡ trong những vấn đề khó khăn. Và Việt Nam ta cũng đã có thêm nhiều người bạn thân cận , gắn bó với nhau như anh em như Lào , Campuchia , Thái Lan, CuBa,..; hợp tác quốc tế được với các nước phát triển vượt bậc như :Hoa kì , Trung Quốc ,..  Ngoài ra , nước ta còn có thêm nhiều vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam , làm tăng trưởng phát triển kinh tế nhanh chóng hơn. Đặc biệt với xu thế hội nhập này , sẽ giúp cho thế giới không còn tình trạng chiến tranh, sẽ mang lại cuộc sống hòa bình cho mọi người trên thế giới. 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

$\texttt{Trong xu thế hội nhập hiện nay, hợp tác quốc tế là vấn đề tất yếu của mỗi quốc gia, dân tộc trên thế giới. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã và đang trở thành một trong những điển hình của xu thế đó. Bằng vốn hiểu biết của mình, em hãy làm rõ nhận định trên?}$

`=>` Bất cứ quốc gia dân tộc nào cũng phải tham gia hợp tác quốc tế nếu không sẽ tụt hậu

`=>` Giải quyết những vấn đề bức xúc có tính toàn cầu, làm phong phú thêm nền văn hoá nhân loại

`=>` Học hỏi kinh nghiệm, tiếp thu thành tựu khoa học`-` kĩ thuật 

`=>` Thu hút đầu tư nước ngoài 

`=>` Hợp tác với các tổ chức quốc tế

`=>` Ra sức học tập, hợp tác với mọi người trong học tập, lao động 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK