Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Ở người, sốt là tình trạng thân nhiệt tăng lên và duy trì ở mức cao hơn bình thường. Các...
Câu hỏi :

Ở người, sốt là tình trạng thân nhiệt tăng lên và duy trì ở mức cao hơn bình thường. Các trường hợp nhiễm trùng do vi sinh gây nên bệnh xâm nhập và là tăng thân nhiệt và gây sốt. Tại sao sốt là phản ứng bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Sốt là một phản ứng bảo vệ tự nhiên của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Khi cơ thể phát hiện sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút hoặc các tác nhân gây bệnh khác, hệ thống miễn dịch sẽ phản ứng bằng cách tăng cường sản xuất các chất trung gian miễn dịch, chẳng hạn như cytokine.

Các cytokine này sẽ kích thích tuyến thượng thận sản xuất hormone cortisol và tăng cường sự phản ứng viêm nhiễm trong cơ thể. Sự gia tăng sản xuất cortisol và các chất trung gian miễn dịch khác góp phần làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Sốt có vai trò quan trọng trong quá trình chống lại bệnh tật vì nhiệt độ cao có tác dụng làm tăng tốc độ phản ứng của hệ thống mi.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK