Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Câu 7: (1.0 điểm). Vì sao, quá trình sinh trưởng của vi sinh vật trong nuôi cấy không liên tục...
Câu hỏi :

Câu 7: (1.0 điểm). Vì sao, quá trình sinh trưởng của vi sinh vật trong nuôi cấy không liên tục có pha tiềm phát, còn trong nuôi cấy liên tục thì không có pha này? - Nêu 2 ứng dụng của nuôi cấy liên tục ở vi sinh vật đối với con người.

image

Câu 7: (1.0 điểm). Vì sao, quá trình sinh trưởng của vi sinh vật trong nuôi cấy không liên tục có pha tiềm phát, còn trong nuôi cấy liên tục thì không có pha n

Lời giải 1 :

* Khi nuôi cấy không liên tục vi khuẩn cần thời gian để làm quen với môi trường các hợp chất của môi trường cảm ứng để hình thành các enzym tương ứng, còn trong nuôi cấy liên tục tmôi trường ổn định vi khuẩn đã có enzym cảm ứng nên không cần thiết phải có pha tiềm phát. Do vậy quá trình sinh trưởng của vi sinh vật trong nuôi cấy không liên tục có pha tiềm phát, còn trong nuôi cấy liên tục thì không có pha này.

* Ứng dụng của nuôi cấy liên tục đối với đời sống con người

- Giúp sản xuất hormon ...

- Giúp cung cấp các sản phẩm sinh học như acid amin... 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK