Trang chủ Lớp 9 SGK Toán 9 - Cùng khám phá Chương 1. Phương trình quy về phương trình bậc nhất một ẩn. Phương trình và hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn Giải câu hỏi khởi động trang 2 Toán 9 Cùng khám phá tập 1: Hình bên mô tả một pháo sáng được phóng từ một bè cứu sinh trên biển...

Giải câu hỏi khởi động trang 2 Toán 9 Cùng khám phá tập 1: Hình bên mô tả một pháo sáng được phóng từ một bè cứu sinh trên biển...

Thay số vào công thức để tìm được công thức tính thời gian pháo rơi xuống biển. Gợi ý giải câu hỏi khởi động trang 2 SGK Toán 9 tập 1 - Cùng khám phá Bài 1. Phương trình quy về phương trình bậc nhất một ẩn. Hình bên mô tả một pháo sáng được phóng từ một bè cứu sinh trên biển. Độ cao \(h\left( m \right)\) của pháo sáng so với mặt nước biển được tính bởi công thức \(h = 30, 48t - 4, 8768{t^2}\)...Hình bên mô tả một pháo sáng được phóng từ một bè cứu sinh trên biển

Đề bài :

Hình bên mô tả một pháo sáng được phóng từ một bè cứu sinh trên biển. Độ cao \(h\left( m \right)\) của pháo sáng so với mặt nước biển được tính bởi công thức \(h = 30,48t - 4,8768{t^2}\), trong đó \(t\left( s \right)\) là thời gian sau khi pháo sáng được bắn. Sau bao lâu pháo sáng rơi xuống biển?

image

Hướng dẫn giải :

Thay số vào công thức để tìm được công thức tính thời gian pháo rơi xuống biển.

Lời giải chi tiết :

Pháo sáng rơi xuống biển tức là \(h = 0\left( m \right)\). Thay \(h = 0\) vào công thức ta được: \(30,48t - 4,8768{t^2} = 0\).

Dụng cụ học tập

Để học tốt môn Toán, chúng ta cần có sách giáo khoa, vở bài tập, bút chì, bút mực, thước kẻ, compa, máy tính cầm tay và giấy nháp.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cùng khám phá

Đọc sách

Bạn có biết?

Toán học, được ví như "ngôn ngữ của vũ trụ", không chỉ là môn học về số và hình học. Đó là lĩnh vực nghiên cứu trừu tượng về các cấu trúc, không gian và phép biến đổi, góp phần quan trọng vào việc giải mã các hiện tượng tự nhiên và phát triển công nghệ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK