Trang chủ Lớp 11 SBT Văn 11 - Cánh diều Bài Thề nguyền và vĩnh biệt trang 42 Câu 4 trang 42 SBT Văn 11 Cánh diều tập 2: Hãy chỉ ra sự thay đổi trong âm hưởng chính của tình yêu từ Hồi hai, cảnh II sang Hồi ba, cảnh V...

Câu 4 trang 42 SBT Văn 11 Cánh diều tập 2: Hãy chỉ ra sự thay đổi trong âm hưởng chính của tình yêu từ Hồi hai, cảnh II sang Hồi ba, cảnh V...

Đọc hai phần đoạn trích, chú ý tới những thay đổi trong âm hưởng chính của tình yêu; từ đó. Hướng dẫn trả lời Câu 4 trang 42, SBT Ngữ văn 11, tập hai - Bài Thề nguyền và vĩnh biệt trang 42 sách bài tập văn 11 - Cánh diều.

Hãy chỉ ra sự thay đổi trong âm hưởng chính của tình yêu từ Hồi hai, cảnh II sang Hồi ba, cảnh V. Sự thay đổi này góp phần thể hiện chủ đề của văn bản như thế nào?

Phương pháp giải :

Đọc hai phần đoạn trích, chú ý tới những thay đổi trong âm hưởng chính của tình yêu; từ đó đưa ra những so sánh, đối chiếu.

Lời giải chi tiết:

- Âm hưởng chính trong đoạn trích thuộc cảnh 2, Hồi II là sự chiến thắng của tình yêu trước mọi vật cản (hữu hình: bức tường và vô hình: lòng hận thù). Cả hai đều hiểu rõ sự hận thù của hai dòng họ nhưng họ vẫn can đảm để đến với rung động của trái tim

- Trong tương quan đó, âm hưởng chính trong đoạn trích thuộc cảnh 2, Hồi II là sự chiến bại của tình yêu trước số phận và lòng hận thù của hai dòng họ.

→ Sự thay đổi này góp phần thể hiện chủ đề của văn bản: ca ngợi tình yêu tự do trong sự đối đầu của nó với sự thù hận, với những luật lệ hà khắc của xã hội phong kiến.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm học quan trọng, bắt đầu hướng đến những mục tiêu sau này. Hãy học tập chăm chỉ và tìm ra đam mê của mình để có những lựa chọn đúng đắn cho tương lai!'

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK