Trang chủ Lớp 11 SBT Văn 11 - Cánh diều Bài Vào chùa gặp lại trang 24 Câu 4 trang 25 SBT Văn 11 Cánh diều tập 2: văn nào dưới đây biểu hiện mức cao nhất thái độ trân trọng, yêu mến của tác giả dành cho nhân vật?...

Câu 4 trang 25 SBT Văn 11 Cánh diều tập 2: văn nào dưới đây biểu hiện mức cao nhất thái độ trân trọng, yêu mến của tác giả dành cho nhân vật?...

Khai thác nội dung của văn bản trong SGK. Trả lời Câu 4 trang 25, SBT Ngữ Văn 11, tập hai - Bài Vào chùa gặp lại trang 24 sách bài tập văn 11 - Cánh diều.

Câu văn nào dưới đây biểu hiện mức cao nhất thái độ trân trọng, yêu mến của tác giả dành cho nhân vật?

Phương pháp giải :

Khai thác nội dung của văn bản trong SGK, kết hợp cùng hiểu biết của bản thân từ những tìm hiểu, phân tích để có thể lựa chọn đáp án chính xác nhất.

Lời giải chi tiết:

Các đáp án B, C, D đều đơn thuần chỉ thể hiện thái độ yêu mến, trân trọng của tác giả đối với nhân vật chứ chưa thực sự biểu hiện ở mức độ cao nhất. Chỉ có đáp án A mới là đáp án phù hợp nhất.

→ Đáp án đúng: A. Người y sĩ tôi gặp ở bình trạm 31 hơn hai mươi năm trước, giờ đây đã trở thành vị “bồ tát” nhân từ đang ngồi trước mặt chúng tôi.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm học quan trọng, bắt đầu hướng đến những mục tiêu sau này. Hãy học tập chăm chỉ và tìm ra đam mê của mình để có những lựa chọn đúng đắn cho tương lai!'

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK