Trang chủ Lớp 11 SBT Văn 11 - Cánh diều Bài 5: Truyện ngắn Câu 2 trang 8 SBT Văn 11 Cánh diều tập 2: Tìm và phân tích hiện tượng phá vỡ trật tự thông thường của từ trong những câu sau...

Câu 2 trang 8 SBT Văn 11 Cánh diều tập 2: Tìm và phân tích hiện tượng phá vỡ trật tự thông thường của từ trong những câu sau...

Đọc phần Kiến thức Ngữ Văn trong SGK để hiểu và xác định đúng yêu cầu của bài tâp. Phân tích, đưa ra lời giải Câu 2 trang 8, SBT Ngữ Văn 11, tập hai - Bài tập tiếng Việt trang 7 sách bài tập văn 11 - Cánh diều.

Tìm và phân tích hiện tượng phá vỡ trật tự thông thường của từ trong những câu sau:

Phương pháp giải :

Đọc phần Kiến thức Ngữ Văn trong SGK để hiểu và xác định đúng yêu cầu của bài tâp

Lời giải chi tiết:

a. Hiện tượng phá vỡ trật tự thông thường của từ trong câu: tình thư một bức (Trật tự thông thường: một bức thư tình)

b. Hiện tượng phá vỡ trật tự thông thường của từ trong câu: tiều vài chú; chợ mấy nhà (Trật tự thông thường: vài chú tiều; mấy nhà chợ)

c. Hiện tượng phá vỡ trật tự thông thường của từ trong câu: Đã hết thời, thứ nghệ thuật khéo léo phấn son mà bên trong mục ruỗng nghèo nàn. (Trật tự thông thường: Thứ nghệ thuật phấn son mà bên trong mục ruỗng nghèo nàn đã hết thời)

d. Hiện tượng phá vỡ trật tự thông thường của từ trong câu: sống một đời khốn nạn những người gầy gò, rách rưới. (Trật tự thông thường: Những người gầy gò, rách rưới sống một đời khốn nạn)

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm học quan trọng, bắt đầu hướng đến những mục tiêu sau này. Hãy học tập chăm chỉ và tìm ra đam mê của mình để có những lựa chọn đúng đắn cho tương lai!'

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK