Trang chủ Lớp 11 SGK Giáo dục quốc phòng và an ninh 11 - Cánh diều Bài 2. Luật Nghĩa vụ quân sự và trách nhiệm của học sinh Hoạt động luyện tập 3 trang 17 GDQP 11: Theo em, hai bạn có cần đăng kí nghĩa vụ quân sự không? Vì sao?...

Hoạt động luyện tập 3 trang 17 GDQP 11: Theo em, hai bạn có cần đăng kí nghĩa vụ quân sự không? Vì sao?...

Dựa vào kiến thức bài học để trả lời câu hỏi Hướng dẫn trả lời hoạt động luyện tập 3 trang 17 SGK GDQP 11 SGK Giáo dục quốc phòng và an ninh 11 - Cánh diều. Bạn A là học sinh nam đủ 17 tuổi có nguyện vọng và có đủ tiêu chuẩn tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân...Theo em, hai bạn có cần đăng kí nghĩa vụ quân sự không? Vì sao?

Đề bài :

Luyện tập 3 (trang 17, SGK Giáo dục Quốc phòng & An ninh 11)

Bạn A là học sinh nam đủ 17 tuổi có nguyện vọng và có đủ tiêu chuẩn tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Bạn B là học sinh nữ đủ 18 tuổi có trình độ chuyên môn phù hợp với yêu cầu của Công an nhân dân, có nguyện vọng tham gia Công an nhân dân và Công an nhân dân có nhu cầu.

Theo em, hai bạn có cần đăng kí nghĩa vụ quân sự không? Vì sao?

Hướng dẫn giải :

Dựa vào kiến thức bài học để trả lời câu hỏi

Lời giải chi tiết :

Theo em, hai bạn phải đăng kí nghĩa vụ quân sự bởi vì:

+ Theo quy định, đối tượng đăng kí nghĩa nghĩa vụ công an nhân dân gồm: công dân nam đủ 17 tuổi trở lên và công dân nữ đủ 18 tuổi trở lên có ngành, nghề chuyên môn phù hợp với yêu cầu và có nguyện vọng tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

+ Hồ sơ đăng kí tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, bao gồm: tờ đăng kí thực hiện nghĩa vụ tham gia công nan nhân dân và giấy chứng nhận đăng kí nghĩa vụ quân sự.

Dụng cụ học tập

Học môn này chúng ta cần sách giáo khoa, vở ghi chép, bút mực, trang phục quân sự và các dụng cụ huấn luyện cần thiết.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

giáo dục quốc phòng và an ninh là quá trình giáo dục, bồi dưỡng cho công dân những phẩm chất và năng lực cần thiết về quốc phòng và an ninh theo vai trò xã hội đảm nhiệm nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nguồn : Pháp luật

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm học quan trọng, bắt đầu hướng đến những mục tiêu sau này. Hãy học tập chăm chỉ và tìm ra đam mê của mình để có những lựa chọn đúng đắn cho tương lai!'

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK