Trang chủ Lớp 11 SGK Sinh 11 - Cánh diều Chủ đề 1. Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật Hãy cho biết ý nghĩa của sự hình thành amide trong cơ thể thực vật. Amide là hợp chất được tạo thành từ NH4+ liên kết với glutamic acid, aspatic...

Hãy cho biết ý nghĩa của sự hình thành amide trong cơ thể thực vật. Amide là hợp chất được tạo thành từ NH4+ liên kết với glutamic acid, aspatic...

Amide là hợp chất được tạo thành từ NH4+ liên kết với glutamic acid, aspatic Phân tích và giải câu hỏi trang 17 Bài 2. Trao đổi nước và khoáng ở thực vật sách Sinh 11 - Cánh diều

Luyện tập:

Hãy cho biết ý nghĩa của sự hình thành amide trong cơ thể thực vật.

Hướng dẫn giải :

Amide là hợp chất được tạo thành từ NH4+ liên kết với glutamic acid, aspatic.

Lời giải chi tiết :

Ammonium được tích lũy với nồng độ cao trong cơ thể thực vật sẽ gây kiềm hóa dịch bào và gây độc cho tế bào. Vì vậy sự hình thành amide giúp cho cơ thể thực vật dự trữ NH4+ đến khi cần sẽ tổng hợp amino acid.

Vận dụng:

Molybdenum tham gia cấu tạo enzyme nitrogenase. Giải thích cơ sở sinh học của việc thường xuyên bổ sung molypdenum cho cây họ Đậu.

Hướng dẫn giải :

Cây họ Đậu không thể tự cố định nitrogen mà cần các vi sinh vật cộng sinh trong nốt sần cố định nitrogen trong đất.

Lời giải chi tiết :

Enzyme nitrogenase là enzyme cố định nitrogen được các vi sinh vật sống tự do hoặc cộng sinh tiết ra để cố định nitrogen trong đất.

Việc thường xuyên bổ sung molypdenum cho cây họ Đậu giúp các vi sinh vật cộng sinh trong nốt sần ở rễ cây dễ dàng tổng hợp được enzyme nitrogenase hơn => quá trình cố định nitrogen của cây họ Đậu thuận lợi hơn.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, kính hiển vi, mẫu sinh vật và các dụng cụ thí nghiệm khác.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về sự sống và các sinh vật. Từ cấu trúc tế bào đến các hệ sinh thái phức tạp, sinh học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản chất của sự sống và mối quan hệ giữa các loài.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm học quan trọng, bắt đầu hướng đến những mục tiêu sau này. Hãy học tập chăm chỉ và tìm ra đam mê của mình để có những lựa chọn đúng đắn cho tương lai!'

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK