Trang chủ Lớp 5 Tiếng Việt 5 - Kết nối tri thức Tuần 16. Nghệ thuật muôn màu Tìm đọc thêm thông tin về nghệ thuật múa ba lê. Ghi chép những thông tin em thích...

Tìm đọc thêm thông tin về nghệ thuật múa ba lê. Ghi chép những thông tin em thích...

Em tìm đọc thêm thông tin về nghệ thuật múa ba lê và ghi chép lại. Trả lời Câu hỏi vận dụng trang 148 SGK Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Bài 30: Đọc mở rộng.

Tìm đọc thêm thông tin về nghệ thuật múa ba lê. Ghi chép những thông tin em thích.

Phương pháp giải :

Em tìm đọc thêm thông tin về nghệ thuật múa ba lê và ghi chép lại.

Lời giải chi tiết:

- Một diễn viên múa ballet đòi hỏi phải có thể hình chuẩn: đầu nhỏ, cổ dài, phần mình ngắn. Ngoài ra, một phần khá quan trọng là những ngón chân của các nghệ sĩ múa. Một bàn chân được coi là đạt chuẩn khi có những ngón hướng ra ngoài. Độ mở của chân rất quan trọng, nếu hai chân không mở được một cách tự nhiên thì sẽ phải tác động bằng cách kéo. Chính vì thế, mỗi một nghệ sĩ ballet đã chứa sẵn trong mình một vài loại chấn thương.

- Ballet đem lại nhiều lợi ích, giúp đốt cháy lượng Calo dư thừa, giúp cơ bắp dẻo dai và linh hoạt, tốt cho tim mạch và hệ hô hấp do quá trình thở ra hít vào có kiểm soát. Ballet giúp cho sống lưng luôn thẳng, chú trọng và mở rộng vai và cánh tay, kéo dài chân, giúp cho người tập ba lê có dáng đứng ngay ngắn, dài rộng và rất thanh thoát. Ngoài ra ba lê có lợi ích đặc biệt hơn nữa là rất tốt cho trí não, giúp cho người học sử dụng được bộ óc linh hoạt và nhạy bén.

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK