Trang chủ Lớp 11 Soạn văn 11 - Cánh diều - chi tiết Bài 9: Văn bản nghị luận Nếu được viết một bức thư gửi các nhà lãnh đạo của đất nước ta để bày tỏ ý kiến của mình về những giải pháp xây dựng một đất...

Nếu được viết một bức thư gửi các nhà lãnh đạo của đất nước ta để bày tỏ ý kiến của mình về những giải pháp xây dựng một đất...

Đưa ra những vấn đề về giải pháp xây dựng đất nước trên nhiều mặt. Soạn văn Câu 10 trang 146 SGK Ngữ Văn 11 tập hai, 10 - trang 142 Tự đánh giá trang 142, Bài 9: Văn bản nghị luận Soạn văn 11 - Cánh Diều - chi tiết.

Câu 10 (trang 146, SGK Ngữ Văn 11, tập hai):

Nếu được viết một bức thư gửi các nhà lãnh đạo của đất nước ta để bày tỏ ý kiến của mình về những giải pháp xây dựng một đất nước Việt Nam lớn mạnh, em sẽ viết những gì?

Hướng dẫn giải :

Đưa ra những vấn đề về giải pháp xây dựng đất nước trên nhiều mặt.

Lời giải chi tiết :

- Đầu tiên về phát triển kinh tế: Chúng ta cần phải tăng cường đầu tư vào nền kinh tế và khuyến khích hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài. Việc phát triển các ngành kinh tế đa dạng, tăng cường xuất khẩu, đẩy mạnh đầu tư công cộng và khuyến khích đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ là một trong những giải pháp quan trọng.

- Bác Hồ từng nói “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu” do đó việc nâng cao chất lượng giáo dục là một vấn đề hết sức quan trọng. Đây là yếu tố quan trọng để xây dựng một nền tảng tài năng và nhân lực đủ sức cạnh tranh với các nước phát triển khác.

- Tiếp theo là về vấn đề phát triển cơ sở hạ tầng. Để tăng cường năng lực cạnh tranh và thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, chúng ta cần phải tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng, bao gồm cả các công trình giao thông, điện, nước, viễn thông và các hạ tầng công nghệ.

- Một vấn đề nữa cũng hết sức quan trọng là vấn đề bảo vệ môi trường: Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự bền vững và phát triển lâu dài của đất nước. Chúng ta cần thực hiện các biện pháp tăng cường giám sát, kiểm soát ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải đúng cách, khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo và phát triển các công nghệ xanh.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm học quan trọng, bắt đầu hướng đến những mục tiêu sau này. Hãy học tập chăm chỉ và tìm ra đam mê của mình để có những lựa chọn đúng đắn cho tương lai!'

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK