Trang chủ Lớp 10 SGK Giáo dục quốc phòng và an ninh 10 - Cánh diều Bài 2. Nội dung cơ bản một số luật về quốc phòng và an ninh Việt Nam Hoạt động luyện tập 1 trang 13 GDQP 10 Cánh diều: Bạn Hùng học lớp 10, có em trai là Dũng học lớp 8. Chủ nhật tuần này...

Hoạt động luyện tập 1 trang 13 GDQP 10 Cánh diều: Bạn Hùng học lớp 10, có em trai là Dũng học lớp 8. Chủ nhật tuần này...

Vào vai bạn Hùng và nêu suy nghĩ của em. Hướng dẫn giải hoạt động luyện tập 1 trang 13 GDQP (Giáo dục quốc phòng) lớp 10 Cánh diều. Bạn Hùng học lớp 10, có em trai là Dũng học lớp 8. Chủ nhật tuần này, trường của Dũng tổ chức ngoại khóa giáo dục quốc phòng an ninh với chủ đề...

Đề bài :

Bạn Hùng học lớp 10, có em trai là Dũng học lớp 8. Chủ nhật tuần này, trường của Dũng tổ chức ngoại khóa giáo dục quốc phòng an ninh với chủ đề: "Em yêu biển đảo quê hương”. Dũng định nói với bố mẹ viết giấy xin phép không tham gia buổi ngoại khóa này để ở nhà ôn tập môn Toán và môn Tiếng anh. Đây là hai môn mà Dũng sẽ tham dự kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh sắp tới”. Nếu em là Hùng, em sẽ nói gì với Dũng?

Hướng dẫn giải :

Vào vai bạn Hùng và nêu suy nghĩ của em

Lời giải chi tiết :

Nếu em là bạn Hùng, trước tiên em sẽ tỏ thái độ không đồng tình với Dũng. Sau đó, em sẽ nhẹ nhàng giải thích cho Dũng hiểu rõ ở lớp 8, việc tổ chức ngoại khóa giao dục quốc phòng và an ninh là thực hiện theo quy định tại Luật Quốc phòng và an ninh; tham gia ngoại khóa giáo dục quốc phòng và an ninh cũng có ý nghĩa như học các môn học khác. Tiếp theo, em sẽ khuyên Dũng ưu tiên việc tham gia ngoại khóa này. Kết thúc ngoại khóa, Dũng tiếp tục ôn tập môn Toán và môn Tiếng Anh để tham dự kì thi học sinh giỏi sắp tới.

Dụng cụ học tập

Học môn này chúng ta cần sách giáo khoa, vở ghi chép, bút mực, trang phục quân sự và các dụng cụ huấn luyện cần thiết.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

giáo dục quốc phòng và an ninh là quá trình giáo dục, bồi dưỡng cho công dân những phẩm chất và năng lực cần thiết về quốc phòng và an ninh theo vai trò xã hội đảm nhiệm nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nguồn : Pháp luật

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, bước vào một môi trường mới với nhiều bạn bè từ khắp nơi. Hãy tận hưởng thời gian này và bắt đầu định hướng tương lai cho mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK