Trang chủ Lớp 9 Giáo dục công dân 9 - Cánh diều Bài 2. Khoan dung Câu hỏi Vận dụng 1 trang 15 GDCD 9 Cánh diều: Em hãy sưu tầm một câu chuyện về sự khoan dung và chia sẻ điều em có thể học tập...

Câu hỏi Vận dụng 1 trang 15 GDCD 9 Cánh diều: Em hãy sưu tầm một câu chuyện về sự khoan dung và chia sẻ điều em có thể học tập...

Em tìm hiểu thêm từ sách báo. Giải và trình bày phương pháp giải Câu hỏi Vận dụng 1 trang 15 SGK Giáo dục công dân (GDCD) lớp 9 Cánh diều - Bài 2. Khoan dung.

Em hãy sưu tầm một câu chuyện về sự khoan dung và chia sẻ điều em có thể học tập, vận dụng cho bản thân từ câu chuyện đó

Phương pháp giải :

Em tìm hiểu thêm từ sách báo, internet để hoàn thành bài tập

Lời giải chi tiết:

Năm 1946, khi cuộc kháng chiến chống Pháp diễn ra ác liệt, một sĩ quan Pháp đã bị quân đội Việt Minh bắt giữ. Thay vì đối xử thô bạo hay trừng phạt, chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lệnh đối xử tử tế và nhân đạo với người sĩ quan này. Người đã yêu cầu cung cấp đầy đủ lương thực, chăm sóc y tế và đảm bảo an toàn cho tù binh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh còn viết thư gửi cho gia đình sĩ quan Pháp, báo tin về tình trạng sức khỏe của ông ta và cam kết rằng sẽ đối xử tốt cho đến khi có thể trao trả về cho gia đình. Sự khoan dung và nhân ái của Người không chỉ làm thay đổi thái độ của viên sĩ quan Pháp mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ đối với gia đình và chính quyền Pháp.

Bài học và vận dụng cho bản thân:

- Nhân đạo trong mọi hoàn cảnh

- Tha thứ giúp chúng ta vượt qua hận thù và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn.

- Hành động khoan dung và nhân đạo của chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người. Chúng ta nên học cách truyền cảm hứng bằng chính những hành động tốt đẹp của mình.

- Sự nhân đạo và khoan dung giúp xây dựng lòng tin và uy tín. Khi chúng ta đối xử tốt với người khác, kể cả những người từng là đối thủ, chúng ta tạo dựng được sự tôn trọng và niềm tin từ họ.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về pháp luật, đạo đức xã hội.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Giáo dục công dân là môn học cung cấp kiến thức về triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị và pháp luật. Môn học này giúp học sinh hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như các giá trị văn hóa và xã hội, từ đó trở thành những công dân có trách nhiệm.

Nguồn : Kiến Thức

Tâm sự Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK