Trang chủ Lớp 9 Giáo dục công dân 9 - Cánh diều Bài 1. Sống có lí tưởng Câu hỏi Luyện tập 1 trang 10 GDCD 9 Cánh diều: Em hãy nhận xét việc làm của thanh niên trong các hình ảnh dưới đây. Phân tích ý nghĩa của những việc làm đó...

Câu hỏi Luyện tập 1 trang 10 GDCD 9 Cánh diều: Em hãy nhận xét việc làm của thanh niên trong các hình ảnh dưới đây. Phân tích ý nghĩa của những việc làm đó...

Em quan sát kĩ các hình ảnh để đưa ra nhận xét và nêu ý nghĩa cho những việc làm. Hướng dẫn giải Câu hỏi Luyện tập 1 trang 10 SGK Giáo dục công dân (GDCD) lớp 9 Cánh diều - Bài 1. Sống có lí tưởng.

Em hãy nhận xét việc làm của thanh niên trong các hình ảnh dưới đây. Phân tích ý nghĩa của những việc làm đó.

image

Phương pháp giải :

Em quan sát kỹ các hình ảnh để đưa ra nhận xét và nêu ý nghĩa cho những việc làm của từng hình

Lời giải chi tiết:

Hình ảnh

Nhận xét

Ý nghĩa

1

Thanh niên tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, có thể là làm đường, cầu cống ở vùng nông thôn. Các bạn trẻ đều mặc đồng phục và làm việc hăng say.

Hoạt động này thể hiện tinh thần tình nguyện, giúp đỡ cộng đồng của thanh niên. Góp phần cải thiện điều kiện sống, phát triển kinh tế - xã hội ở các vùng khó khăn. Đồng thời, nó cũng thể hiện trách nhiệm xã hội và tinh thần đoàn kết của thanh niên

2

Thanh niên tham gia vào cuộc thi sáng tạo robot, với các sản phẩm robot tự chế đang được điều khiển trong một sân khấu trình diễn.

Hoạt động này thúc đẩy tinh thần nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong đời sống. Nó cũng khuyến khích thanh niên tiếp cận với công nghệ mới, phát triển kỹ năng và tư duy sáng tạo, chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp trong kỷ nguyên công nghệ

3

Các bạn trẻ tham gia một diễn đàn về khởi nghiệp, với sự xuất hiện của những công nghệ hiện đại như robot.

Hoạt động này thể hiện sự năng động và sáng tạo của thanh niên trong việc khởi nghiệp và đổi mới. Nó góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, tạo ra những ý tưởng kinh doanh mới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

4

Thanh niên trong trang phục quân đội, xếp hàng chỉnh tề, có thể là trong một buổi lễ xuất quân hoặc huấn luyện quân sự.

Hoạt động này thể hiện tinh thần yêu nước, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc của thanh niên. Việc tham gia vào các hoạt động quân sự giúp rèn luyện tinh thần kỷ luật, trách nhiệm và ý thức bảo vệ an ninh quốc gia.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về pháp luật, đạo đức xã hội.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Giáo dục công dân là môn học cung cấp kiến thức về triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị và pháp luật. Môn học này giúp học sinh hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như các giá trị văn hóa và xã hội, từ đó trở thành những công dân có trách nhiệm.

Nguồn : Kiến Thức

Tâm sự Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK