Trang chủ Lớp 9 SGK Toán 9 - Cánh diều Chương 6. Một số yếu tố thống kê và xác suất Giải mục 4 trang 11, 12, 13 Toán 9 tập 2 - Cánh diều: Số liệu thống kê theo tiêu chí của mỗi đối tượng thống kê lần lượt được biểu diễn ở đâu?...

Giải mục 4 trang 11, 12, 13 Toán 9 tập 2 - Cánh diều: Số liệu thống kê theo tiêu chí của mỗi đối tượng thống kê lần lượt được biểu diễn ở đâu?...

Hướng dẫn trả lời HĐ5, LT5 mục 4 trang 11, 12, 13 SGK Toán 9 tập 2 - Cánh diều - Bài 1. Mô tả và biểu diễn dữ liệu trên bảng - biểu đồ. Biểu đồ hình quạt tròn ở Hình 9 biểu diễn kết quả thống kê (tính theo tỉ số phần trăm) chọn môn thể thao ưa thích nhất trong 4 môn: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền...Số liệu thống kê theo tiêu chí của mỗi đối tượng thống kê lần lượt được biểu diễn ở đâu?

Câu hỏi:

Hoạt động5

Trả lời câu hỏi Hoạt động 5 trang 11

Biểu đồ hình quạt tròn ở Hình 9 biểu diễn kết quả thống kê (tính theo tỉ số phần trăm) chọn môn thể thao ưa thích nhất trong 4 môn: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá của 300 học sinh khối lớp 9 ở một trường THCS. Mỗi học sinh chỉ được chọn 1 môn thể thao khi được hỏi ý kiến.

image

a) Nêu các đối tượng thống kê và cho biết các đối tượng này được biểu diễn ở đâu.

Số liệu thống kê theo tiêu chí của mỗi đối tượng thống kê lần lượt được biểu diễn ở đâu?

Hướng dẫn giải :

Các đối tượng và số liệu thống kê được ghi trong các hình quạt.

Lời giải chi tiết :

a) Các đối tượng: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá và được ghi trong các hình quạt.

b) Số liệu thống kê theo tiêu chí của mỗi đối tượng thống kê lần lượt được biểu diễn ở 4 hình quạt trên biểu đồ quạt tròn.


Câu hỏi:

Luyện tập5

Trả lời câu hỏi Luyện tập 5 trang 13

Để chuẩn bị đưa ra thị trường mẫu sản phẩm mới, một hãng sản xuất đồ nội thất tiến hành thăm dò mẫu sơn mà người tiêu dùng ưa thích. Hãng sản xuất đó đã hỏi ý kiến của 500 người mua hàng và nhận được kết quả là: 140 người thích màu nâu, 160 người thích màu cam, 200 người thích màu xanh. Vẽ biểu đồ hình quạt tròn biểu diễn các số liệu đó.

Hướng dẫn giải :

Bước 1: Lập bảng thống kê

Bước 2: Vẽ biểu đồ

Lời giải chi tiết :

Bảng thống kê:

image

Biểu đồ:

image

Dụng cụ học tập

Để học tốt môn Toán, chúng ta cần có sách giáo khoa, vở bài tập, bút chì, bút mực, thước kẻ, compa, máy tính cầm tay và giấy nháp.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Toán học, được ví như "ngôn ngữ của vũ trụ", không chỉ là môn học về số và hình học. Đó là lĩnh vực nghiên cứu trừu tượng về các cấu trúc, không gian và phép biến đổi, góp phần quan trọng vào việc giải mã các hiện tượng tự nhiên và phát triển công nghệ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK