Trang chủ Lớp 8 SBT Toán 8 - Cánh diều Chương 6. Một số yếu tố thống kê và xác suất Bài 10 trang 19 SBT Toán 8 – Cánh diều: Bạn Mai đã ghi nhầm số liệu vào một ô trong Bảng 2. Theo em, bạn Mai đã ghi nhầm số liệu nào?...

Bài 10 trang 19 SBT Toán 8 – Cánh diều: Bạn Mai đã ghi nhầm số liệu vào một ô trong Bảng 2. Theo em, bạn Mai đã ghi nhầm số liệu nào?...

Quan sát và so sánh dữ liệu của biểu đồ cột kép Hình 29 và Bảng 2 để xác định được bạn Mai đã ghi nhầm số liệu nào. Vận dụng kiến thức giải bài 10 trang 19 sách bài tập toán 8 – Cánh diều - Bài 3. Phân tích và xử lí dữ liệu thu được ở dạng bảng - biểu đồ. Biểu đồ cột kép ở Hình 29 cho biết tuổi thọ trung bình của nam và nữ người Việt Nam...Bạn Mai đã ghi nhầm số liệu vào một ô trong Bảng 2. Theo em, bạn Mai đã ghi nhầm số liệu nào?

Đề bài :

Biểu đồ cột kép ở Hình 29 cho biết tuổi thọ trung bình của nam và nữ người Việt Nam ở các năm 2016, 2017, 2018, 2019, 2020.

image

Trong giờ học nhóm, bạn Mai đã ghi lại số liệu ở Hình 29 vào Bảng 2 theo phân công của nhóm như sau:

image

Bạn Mai đã ghi nhầm số liệu vào một ô trong Bảng 2. Theo em, bạn Mai đã ghi nhầm số liệu nào?

Hướng dẫn giải :

Quan sát và so sánh dữ liệu của biểu đồ cột kép Hình 29 và Bảng 2 để xác định được bạn Mai đã ghi nhầm số liệu nào.

Lời giải chi tiết :

So sánh dữ liệu biểu đồ cột kép Hình 29 và Bảng 2, ta thấy bạn Mai đã ghi nhầm số liệu về tuổi thọ trung bình của nam giới ở Việt Nam năm 2019, số liệu đúng phải là 71 tuổi.

Dụng cụ học tập

Để học tốt môn Toán, chúng ta cần có sách giáo khoa, vở bài tập, bút chì, bút mực, thước kẻ, compa, máy tính cầm tay và giấy nháp.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Toán học, được ví như "ngôn ngữ của vũ trụ", không chỉ là môn học về số và hình học. Đó là lĩnh vực nghiên cứu trừu tượng về các cấu trúc, không gian và phép biến đổi, góp phần quan trọng vào việc giải mã các hiện tượng tự nhiên và phát triển công nghệ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK