Trang chủ Lớp 8 SBT Văn 8 - Cánh diều Bài 10: Văn bản thông tin Các hình ảnh trong bài giới thiệu được lấy từ nguồn nào? Theo em, tại sao tác giả lại chọn những hình ảnh này?...

Các hình ảnh trong bài giới thiệu được lấy từ nguồn nào? Theo em, tại sao tác giả lại chọn những hình ảnh này?...

Hướng dẫn giải Câu 4 trang 44, SBT Ngữ văn 8 Cánh diều, tập 2 - Bài 10: Văn bản thông tin.

Các hình ảnh trong bài giới thiệu được lấy từ nguồn nào? Theo em, tại sao tác giả lại chọn những hình ảnh này? Em có muốn bổ sung hình ảnh nào vào bài giới thiệu không? Vì sao?

Phương pháp giải :

Đọc kỹ văn bản và các thông tin

Lời giải chi tiết:

Các hình ảnh trong văn bản được lấy từ bộ phim Người cha và con gái. Lý giải được tác dụng của hình ảnh: minh hoạ một chi tiết trong bộ phim; bổ sung thông tin về bộ phim bên cạnh thông tin được trình bày bằng kênh ngôn ngữ; chọn hai hình ảnh mở đầu và kết thúc bộ phim để tạo ấn tượng, khơi gợi cảm xúc. hứng thú,... cho người đọc văn bản.

Em muốn đưa thêm vào bài giới thiệu hình ảnh chiếc xe đạp lăn bánh để nhấn mạnh ý nghĩa ẩn dụ về vòng quay đều đặn mà nghiệt ngã của thời gian và sự kiên trì, niềm hi vọng, chờ đợi người cha trở lại không bao giờ tắt trong lòng người con gái.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK