Trang chủ Lớp 8 Giáo dục công dân 8 - Cánh diều Bài 8. Lập kế hoạch chi tiêu Em hãy quan sát mỗi hình ảnh và cho biết bạn học sinh nào chi tiêu có kể hoạch. Theo em...

Em hãy quan sát mỗi hình ảnh và cho biết bạn học sinh nào chi tiêu có kể hoạch. Theo em...

Trả lời Câu hỏi Khám phá 1 trang 51 Bài 8 Giáo dục công dân (GDCD) lớp 8 Cánh diều - Bài 8. Lập kế hoạch chi tiêu

image

a) Em hãy quan sát mỗi hình ảnh và cho biết bạn học sinh nào chi tiêu có kể hoạch. Theo em, chi tiêu có kế hoạch sẽ mang lại lợi ích gì cho các bạn học sinh đó?

b) Em hãy cho biết vì sao mỗi người cần phải lập kế hoạch chi tiêu. Nếu chúng ta chi tiêu không có kế hoạch thì có thể rơi vào những hoàn cảnh nào?

Lời giải chi tiết :

a) Xác định các nhân vật chi tiêu có kế hoạch:

+ Tranh số 1: cả 2 bạn học sinh trong tranh đều chưa biết cách chi tiêu hợp lí.

+ Tranh số 2: nhờ chi tiêu hợp lí mà bạn học sinh nam đã tiết kiệm thêm được 100.000 đồng.

+ Tranh số 3: bạn học sinh nữ đã biết chi tiêu hợp lí, bạn ấy chỉ chi tiêu, mua những mặt hàng cần thiết.

+ Tranh số 4: cả 2 bạn học sinh trong bức tranh đều biết chi tiêu hợp lí.

- Ý nghĩa: nhờ có kế hoạch chi tiêu hợp lí, nên các bạn học sinh đã: cân đối được tài chính; tránh chi tiêu những khoản chi tiêu không cần thiết và tăng thêm khoản tiền tiết kiệm.

b) Mỗi người cần phải lập kế hoạch chi tiêu, vì:

+ Lập kế hoạch chi tiêu sẽ giúp chúng ta cân đối các khoản thu và chi một cách hợp lí; tránh được các khoản chi tiêu không cần thiết;

+ Bên cạnh đó, việc lập kế hoạch chi tiêu cũng giúp mỗi cá nhân có thể tăng khoản tiết kiệm, chủ động về tài chính trong hiện tại và tương lai.

- Nếu chúng ta chi tiêu không có kế hoạch thì có thể rơi vào những hoàn cảnh nợ nần, túng thiếu tài chính khi phải ứng phó với các tình huống bất trắc.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về pháp luật, đạo đức xã hội.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Giáo dục công dân là môn học cung cấp kiến thức về triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị và pháp luật. Môn học này giúp học sinh hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như các giá trị văn hóa và xã hội, từ đó trở thành những công dân có trách nhiệm.

Nguồn : Kiến Thức

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK