Trang chủ Lớp 8 SGK Toán 8 - Cánh diều Chương 6 Một số yếu tố thống kê và xác suất Bài 4 trang 8 Toán 8 – Cánh diều: Kế toán đã ghi nhầm số liệu của một kho trong biểu đồ cột kép ở Hình 2. Theo em...

Bài 4 trang 8 Toán 8 – Cánh diều: Kế toán đã ghi nhầm số liệu của một kho trong biểu đồ cột kép ở Hình 2. Theo em...

Để đảm bảo tính hợp lí và chính xác, dữ liệu cần đáp ứng đủ các tiêu chí toán học đơn giản như: Giải chi tiết bài 4 trang 8 SGK Toán 8 – Cánh diều Bài 1. Thu thập và phân loại dữ liệu. Một công ty kinh doanh vật liệu xây dựng...Kế toán đã ghi nhầm số liệu của một kho trong biểu đồ cột kép ở Hình 2. Theo em

Đề bài :

Một công ty kinh doanh vật liệu xây dựng có bốn kho hàng, mỗi kho hàng có 50 tấn hàng. Kế toán của công ty lập biểu đồ cột kép ở Hình 2 biểu diễn số lượng vật liệu đã xuất bán và số lượng vật liệu còn tồn lại trong mỗi kho sau tuần lễ kinh doạnh đầu tiên.

image

Kế toán đã ghi nhầm số liệu của một kho trong biểu đồ cột kép ở Hình 2. Theo em, kế toán đã ghi nhầm số liệu của kho nào?

Hướng dẫn giải :

Để đảm bảo tính hợp lí và chính xác, dữ liệu cần đáp ứng đủ các tiêu chí toán học đơn giản như:

- Tổng tất cả các số liệu thành phần phải bằng số liệu của toàn thể.

- Số lượng của bộ phận phải nhỏ hơn số lượng của toàn thể.

- Phải có tính đại diện đối với vấn đề cần thống kê.

Lời giải chi tiết :

Ta thấy: Tổng số hàng đã xuất bán và số hàng còn tồn lại trong kho 4 là: 30 + 15 = 45 (tấn)

Mà mỗi kho hàng có 50 tấn hàng.

Vậy kế toán đã ghi nhầm số liệu của kho 4.

Dụng cụ học tập

Để học tốt môn Toán, chúng ta cần có sách giáo khoa, vở bài tập, bút chì, bút mực, thước kẻ, compa, máy tính cầm tay và giấy nháp.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Toán học, được ví như "ngôn ngữ của vũ trụ", không chỉ là môn học về số và hình học. Đó là lĩnh vực nghiên cứu trừu tượng về các cấu trúc, không gian và phép biến đổi, góp phần quan trọng vào việc giải mã các hiện tượng tự nhiên và phát triển công nghệ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK