Trang chủ Lớp 8 Soạn văn 8 Cánh diều chi tiết Bài 1: Truyện ngắn Tranh minh họa liên quan đến nội dung của văn bản như thế nào? Xem kĩ tranh minh hoạ và so sánh với nội dung của văn bản...

Tranh minh họa liên quan đến nội dung của văn bản như thế nào? Xem kĩ tranh minh hoạ và so sánh với nội dung của văn bản...

Xem kĩ tranh minh hoạ và so sánh với nội dung của văn bản. Lời giải bài tập, câu hỏi soạn văn Câu 2 trang 15 SGK Ngữ văn 8 tập 1, Đọc hiểu 2 - Tôi đi học, Bài 1: Truyện ngắn Soạn văn 8 - Cánh diều.

Câu 2 (trang 15, SGK Ngữ văn 8, tập 1)

Tranh minh họa liên quan đến nội dung của văn bản như thế nào?

Hướng dẫn giải :

Xem kĩ tranh minh hoạ và so sánh với nội dung của văn bản.

Lời giải chi tiết :

Cách 1

Tranh minh hoạ là hình ảnh một người mẹ dắt con đến trường trong khung cảnh mùa thu, hình ảnh minh hoạ này rất phù hợp với chủ đề, nội dung của văn bản khi nói về ngày đầu tiên đi học. Đây cũng là hình ảnh đầu tiên xuất hiện đầu văn bản.

Cách 2:

Tranh minh họa miêu tả cảnh nhân vật tôi được mẹ dẫn đi trên con đường làng quen thuộc để đến trường. Khung cảnh cuối thu có lá rụng nhiều,…

Cách 3:

Tranh minh họa có hình ảnh một người mẹ đang đưa con đến trường trong tiết trời mùa thu. Điều này giống với nội dung của văn bản kể về một buổi tựu trường trong kí ức nhân vật "tôi”.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK