Ai chưa đúng quyền và nghĩa vụ công dân trong gia đình?...

Đọc và tìm ý trả lời. Hướng dẫn giải Câu hỏi Khám phá 6 trang 66 SGK Giáo dục công dân (GDCD) lớp - Cánh diều - Bài 12. Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình.

image

Phương pháp giải :

- Đọc và tìm ý trả lời

- Liên hệ bản thân

Lời giải chi tiết:

a)

A. Bạn M đã thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của một người con đối với cha mẹ là luôn yêu thương, quan tâm và biết đỡ đần cha mẹ.

B. Anh P chưa thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của một người chồng với vợ vì trong một gia đình giữa vợ và chồng có quyền bình đẳng nên anh P cần tôn trọng ý kiến của vợ.

C. Bố mẹ Y đã thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của bố mẹ đối với con vì họ luôn yêu thương, quan tâm và tôn trọng Y.

D. Bạn Q chưa thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của một người con đối với cha mẹ vì bạn Q không biết giúp đỡ bố mẹ trông em, không biết san sẻ công việc với mẹ.

E. Ông bà K đã thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của ông bà đối với cháu vì ông bà K luôn chăm sóc, yêu thương, quan tâm và dạy dỗ cháu.

b) Là một thành viên trong gia đình, em đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình:

+ Quyền: Được bố mẹ yêu thương, quan tâm, tôn trọng

+ Nghĩa vụ: Luôn yêu thương, quan tâm, giúp đỡ bố mẹ trong công việc hằng ngày.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về pháp luật, đạo đức xã hội.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Giáo dục công dân là môn học cung cấp kiến thức về triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị và pháp luật. Môn học này giúp học sinh hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như các giá trị văn hóa và xã hội, từ đó trở thành những công dân có trách nhiệm.

Nguồn : Kiến Thức

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, chúng ta đã dần quen với nhịp điệu học tập. Hãy tiếp tục nỗ lực và khám phá thêm những kiến thức mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK